(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้านี้ร่วงอีก 2% ตามภูมิภาคขาดปัจจัยบวกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2008 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงอีก 2% ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยเฉพาะญี่ปุ่น และฮ่องกง ต่างก็ปรับลดลงตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์ หลังจากตลาดกลับมากังวลกับภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ เมื่อบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ในระดับโลกอย่าง GM ของสหรัฐส่อเค้ามีปัญหาถึงขั้นล้มละลาย ขณะที่ธุรกิจขนาดใหญ่อื่น ๆ ก็กำลังมีปัญหาตามมา ขณะที่ราคาน้ำมันในตลาดสหรัฐที่ปรับลดลงมาต่ำกว่าระดับ 60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลแล้ว เมื่อเวลา 10.40 น.ดัชนี SET ปรับลง 2.09% มาที่ 433.08 จุด ลดลง 9.23 จุด

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นดาวโจนส์ มีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นต่อเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ หลังจากที่บริษัทในภาคเศรษฐกิจจริงจำนวนมากขึ้นออกมาเตือนเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการ ขณะที่ GM เองก็กำลังเสี่ยงที่อาจจะเข้าสู่กระบวนการพิทักษ์ทรัพย์ เป็นต้น

ดาวโจนส์ติดลบไปประมาณเกือบ 2% ก็ดึงให้ตลาดหุ้นแถบเอเชียส่วนหนึ่งอ่อนตัวลง ส่วนตลาดของไทยหลุดแนวรับบริเวณ 442 จุด ลงมา ทำให้มีแรงขาย stop loss ตามออกมา ทำให้ดัชนีไหลลงได้ค่อนข้างเร็ว แต่น่าสังเกตุมูลค่าการซื้อขายบางตอนนี้ผ่านไปแล้ว 48 นาที ก็ยัง 2,600 กว่าล้านบาทอยู่

ทิศทางเป็นลักษณะซึมลงเป็น sideway down แนวรับถัดไปมองประมาณ 422 จุด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.48 น.ดัชนีอยู่ที่ 433.22 จุด ลดลง 9.09 จุด (-2.06%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ