(เพิ่มเติม) TICON ขยายกองทุน TFUND อีก 2.4 พันลบ.เสนอขาย 25 พ.ย.-2 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2008 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) เตรียมขยายขนาดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน(TFUND)เพิ่มอีก 2.4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเพิ่มทุนรอบที่ 3 ของกองทุนดังกล่าว โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 237 ล้านหน่วย ระหว่างวันที่ 25 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ราคา 10.25 บาท/หน่วย หลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ TFUND จะมีขนาดกองทุนประมาณ 8 พันล้านบาท

นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน จะเข้าลงทุนในที่ดินและสินทรัพย์ของ TICON ซึ่งประกอบด้วย โรงงานมาตรฐานจำนวน 40 แห่ง คิดเป็นพื้นที่โรงงานรวม 100,343 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมสวนอุตสาหกรรมและเขตส่งเสริมอุตสาหกรรม 7 แห่ง ส่งผลให้จำนวนโรงงานที่ TFUND เข้าลงทุนเพิ่มจาก 130 โรงงานเป็น 170 โรงงาน โดยมีพื้นที่หลังการเพิ่มทุนรวม 384,350 ตารางเมตร

นอกจากนี้ ยังจะลงทุนในที่ดินและอาคารคลังสินค้าของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นอาคารคลังสินค้ามาตรฐาน 10 โรง พื้นที่อาคารรวม 36,625 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโลจิสติคส์ พาร์คของ TICON บริเวณถนน บางนา - ตราด กม. 39

บลจ.บัวหลวง มั่นใจว่าการเสนอขายหน่วยลงทุนจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากคุณภาพของอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าไปลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเช่าสูงถึง 97% มีการกระจายตัวของผู้เช่าทั้งสัญชาติและประเภทอุตสาหกรรม กระจายอยู่ในเขตอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ

ด้านนายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ TICON กล่าวว่า นับแต่เกิดปัญหาซับไพร์มในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปลายปี 2550 อัตราการเช่าโรงงานของ TFUND ยังไม่เปลี่ยนแปลง และจากประสบการณ์ของ TICON ที่ผ่านมาเช่นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540-2542 ปรากฎว่ามีความต้องการเช่าโรงงานเพิ่มขึ้นมากเนื่องจากผู้ประกอบการต้องการลดความเสี่ยงในการดำเนินงานโดยเลือกที่จะเช่าโรงงานแทนการสร้าง หรือซื้อโรงงาน ดังนั้น TFUND น่าจะได้รับผลกระทบในทางลบค่อนข้างน้อยจากวิกฤติครั้งนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ