ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกผลประกอบการบริษัทสหรัฐ ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 113.79 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2008 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจโลกถดถอยและผลประกอบการของบริษัทสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 113.79 จุด หรือ 1.29% ปิดที่ 8,695.51 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ เทรดดิ้ง และผู้ผลิตเซรามิกดิ่งลงหนักสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มผู้ผลิตยาง IT และสื่อสาร ดีดตัวขึ้น

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาอย่างหนักในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจที่อาจถดถอยของสหรัฐและญี่ปุ่น รวมความกังวลจากข่าวที่ว่าบริษัทหลายแห่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตเศรษฐกิจและตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ทรุดตัวลง รวมถึงธุรกิจกาแฟชื่อดังอย่างสตาร์บัคส์ และบริษัท โทลล์ บราเธอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้าน

นิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท Nikko Cordial Securities Inc กล่าวว่า "ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงสหรัฐ มีแนวโน้มชะลอตัวลงอย่งต่อเนื่อง ขณะที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นก็ไม่รอดพ้นจาวิกฤตการณ์นี้ ซึ่งดูได้จากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของญี่ที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนต.ค."

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยในคืนนี้ สำนักงานคอนเฟอเรนซ์บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีการจ้างงานเดือนต.ค. ส่วนในวันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.ย.และกระทรวงแรงงานจะเปิดเผยจำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงาน และวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนต.ค.,กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนต.ค.และมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นต้นเดือนพ.ย.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ