ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดตปท. ไร้ปัจจัยบวก-มีสัญญาณลบด้านศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2008 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงกว่า 4% และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ก็ไม่สดใส ยังคงปรับตัวลงในระดับ 3-4% ทั้งนี้ ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยบวกอะไรเข้ามา ประกอบกับมีสัญญาณลบในด้านเศรษฐกิจที่ดูเหมือนจะมีความวิตกกังวลกันมาก โดยเฉพาะตอนนี้เริ่มมีการพูดกันถึงการผิดนัดชำระหนี้แล้ว รวมถึงเรื่องของการเลย์ออฟ

นอกจากนี้ การที่ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลงทำให้มองว่าหุ้นในกลุ่มน้ำมันก็อาจจะชะลอตามไปด้วย ดังนั้นช่วงนี้แนะนำว่านักลงทุนควรจะถือเงินสด และชะลอการลงทุนไปก่อน

พร้อมให้แนวรับ 432, 420, 400 จุด แนวต้าน 452 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,282.66 จุด ลดลง 411.30 จุด(-4.73%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 852.30 จุด ลดลง 46.65 จุด(-5.19%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,499.21 จุด ลดลง 81.69 จุด (-5.17%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 702.14 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 56.16 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.17 ดอลลาร์หรือ 5.34%
  • การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายทั้งส่วนเดิมและงบเพิ่มเติมจำนวน 1 แสนล้านบาท ไม่ลงตัว เป็นเหตุให้นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ ประกาศจะไม่ร่วมงานกับนายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี อีกต่อไป
  • ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) วันที่ 13 พ.ย.นี้ สำนักนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จะเสนอแนวทางปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ภาคขนส่งและอุตสาหกรรมใหม่
  • ธนาคารโลกเร่งปล่อยกู้ชาติกำลังพัฒนา รับมือวิกฤติการเงินโลก ตั้งเป้าปล่อยกู้เพิ่มขึ้น 100,000 ล้านดอลลาร์ ภายใน 3 ปี พร้อมปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจชาติกำลังพัฒนาโตลดลงเหลือ 4.5% ปีหน้า เหตุกระแสเงินทุนหมุนเวียนภาคเอกชนร่วง ส่งออกชะลอตัว ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ดิ่ง
  • "สุชาติ" ชงนโยบาย 3 อ่อน เริ่มจากดอกเบี้ยต่ำ ค่าเงินอ่อน และการคลังผ่อนคลาย หวังช่วยภาคส่งออกฟื้นตัวและสกัดแบงก์พาณิชย์ที่ปล่อยกู้ตลาดอาร์พีมาปล่อยแก่ภาคธุรกิจแทน ด้าน "อัจนา" ชี้ นโยบายการคลังเหมาะสมใช้กระตุ้นเศรษฐกิจในยามเศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนดอกเบี้ยจะใช้ได้ผลหากนักธุรกิจเกิดความเชื่อมั่นที่จะลงทุน
  • "จิม โรเจอร์ส" กูรูโภคภัณฑ์ฟันธงอีก 2 ปี ตลาดหุ้นทั่วโลกโดยเฉพาะสหรัฐกับยุโรปยังดิ่งแย่ลงต่อเนื่อง เป็นผลจากมูลค่าหุ้นยังสูงเกินไป ยอมรับยังไม่เห็นจุดต่ำสุดแท้จริงของวิกฤติ แนะหน้าพันธบัตรรัฐบาลก่อเงินเฟ้อทางอ้อม ไม่น่าลงทุนในช่วงเศรษฐกิจโลกยังมีปัญหา ส่วนชโรเดอร์ไม่ห่วงตลาดทรุดเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ