TOG คาดปี 51 รายได้-กำไรตามเป้า,ปันผลสูงกว่าปีก่อน/ตั้งเป้าปี 52โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2008 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสว่าง ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเชื่อว่ากำไรสุทธิในปี 51 จะเติบโตได้ตามเป้า 10% จากปีก่อน และรายได้จะเพิ่มได้ 10% เป็น 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากตลาดแว่นตาในต่างประเทศเติบโตดีมาก โดยบริษัทส่งออก 95% ไปยังตลาดยุโรปเป็นหลัก ที่เหลือ 5% ขายในประเทศ

พร้อมกันนั้น ยังคาดว่าบริษัทน่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้มากกว่าปี 50 ที่จ่ายในอัตรา 0.20 บาท/หุ้น โดยในปีนี้บริษัทได้จ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.10 บาท/หุ้น

ส่วนในปี 52 ตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องอีก 10% และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้ใกล้เคียงปี 51 ที่อยู่ระดับ 25% โดยจะเน้นขายสินค้าพรีเมียม ที่จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% จากปีนี้มีสัดส่วน 45% รวมทั้งขายสินค้าที่เป็น Niche Market ด้วยซึ่งมีการแข่งขันน้อยกว่าสินค้าอื่น

นอกจากนั้น ล่าสุดบริษัทได้ขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก โดยตั้งงบลงทุน 75 ล้านบาทสร้างโรงงานใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/52 ซึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 52

"เรามองว่าปีหน้ายังเติบโตได้อยู่ สินค้าแว่นตายังมีความจำเป็นใช้ จำนวนคนที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ก็คงไม่มากกมาย ตอนนี้เรารอออเดอร์จากต่างประเทศที่แน่นอนอีกครั้งในเดือนธันวาคมก็จะรู้ว่าเป็นอย่างไรในปีหน้า" นายสว่าง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ