"แฮลเซี่ยนฯ"เล็งขาย IPO พ.ย., คาดเข้าเทรดธ.ค. หวังรับสิทธิป.ย.ทางภาษีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2008 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางยุรี รัชฎาวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯยืนยันที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60.75 ล้านหุ้นภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI)ได้ไม่เกินเดือนธันวาคม 2551 โดยการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้บริษัทฯเล็งเห็นว่าควรจะเสนอขายเฉพาะคนที่รู้จักบริษัทฯเป็นอย่างดี โดยจะไม่เสนอขายหุ้นไปในวงกว้าง เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังไม่ดีนักอาจจะทำให้นักลงทุนไม่ค่อยกล้าที่จะเข้ามาลงทุนก็ได้

ทั้งนี้ ปีนี้(2551)บริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รายได้ของบริษัทฯยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดหมายว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10-15% ซึ่งบริษัทฯคาดว่ารายได้ปีนี้อาจจะเติบโตได้สูงกว่าปีที่แล้ว(2550)ที่มีรายได้รวมอยู่ 270.16 ล้านบาท

"ข้อมูลไฟลิ่งคาดว่าทางก.ล.ต.น่าจะอนุมัติได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะตอนนี้ก็มา visit และ approve ทุกอย่างแล้ว เห็นว่าตอนนี้รอนำเรื่องเข้าบอร์ดก.ล.ต.เท่านั้น ดังนั้นจึงคิดว่าน่าจะขายหุ้น IPO ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน และเข้าเทรดในตลาดฯได้ไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ ส่วนขาย IPO แล้วจะได้เม็ดเงินระดมทุนน้อยลง ก็ไม่เป็นไร เพราะเราเข้าตลาดฯเพราะสนใจที่อยากจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯมากว่า ได้ลดจาก 30% มาเป็น 20% ถือว่าช่วยได้เยอะนะ"นางยุรี กล่าว

การระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตเป็นจำนวนประมาณ 44 ล้านบาท, ชำระคืนเงินกู้เป็นจำนวนเงินประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะสำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ ดำเนินธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยบริษัทฯได้แบ่งลักษณะผลิตภัณฑ์เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ 2.ธุรกิจผลิตเครื่องมือ และ 3. ธุรกิจผลิตชิ้นงานโลหะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ