TRC คาด Q4/51 โตต่อเนื่องจาก Q3/51-ได้ข้อสรุปขายโครงการรอยัลราชดำริ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2008 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 4/2551 ว่า มีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 3/2551 อย่างชัดเจน โดยหากพิจารณาจากโครงการในมือสิ้นสุดเดือนกันยายน 2551 บริษัทฯ และสหการวิศวกร บริษัทย่อย มีงานในมือรวม 19 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,079.14 ล้านบาท

นอกจากนี้ในไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่มด้วย รวมทั้งการขยายการรับงานออกไปสู่ต่างประเทศ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนของงานที่จะได้รับต้นปีหน้าเป็นต้นไป

"ในไตรมาสที่ 4 นี้ TRC ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่น จากการรับรู้รายได้จากโครงการขนาดใหญ่ คือ งานก่อสร้างโรงงานผลิตไบโอดีเซล ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.บางจากปิโตรเลียม มูลค่ารวมทั้งโครงการ 757 ล้านบาท นอกจากนั้นคาดว่าการขายหุ้นในบจก. ราชเพลิน (โครงการรอยัลราชดำริ) ให้กับพันธมิตรต่างประเทศจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาสนี้"นายสมัย กล่าว

นายสมัย กล่าวเพิ่มเติมว่า TRC ยังมีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานด้านก่อสร้าง และวิศวกรรมในงานวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ในกลุ่มธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ งานด้านพัฒนาโครงการและการลงทุน (Project Development and Investment) ทั้งทางด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงไฟฟ้า และโรงงานปิโตรเคมี ในลักษณะ Turn Key ส่วนการเข้ารับงานในต่างประเทศจะมีความชัดเจนมากขึ้น ตั้งแต่ปีหน้า เป็นต้นไป

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังคงมุ่งที่จะศึกษาและเข้าลงทุนในโครงการที่จะนำมาซึ่งรายได้ที่ต่อเนื่องในระยะยาวให้กับบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะสนับสนุนให้รายได้ในปี 2551 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ มีอัตราการเติบโตประมาณ 20-30% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,607 ล้านบาท แม้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศจะยังร้อนระอุ และเศรษฐกิจโลกเริ่มชะลอตัว เนื่องจากบริษัทอยู่ในธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง และมีการวางแผนการลงทุนในระยะยาว ทำให้มีงานออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ บริษัทฯ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบข้างต้นมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ