ILINK ตั้งเป้ารายได้ปี 52 โตต่อเนื่องจาก Backlog-เพิ่มสัดส่วนงานภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2008 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK)คาดว่า รายได้ในปี 52 ยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ เนื่องจากบริษัทยังมีงานที่จะเข้าไปประมูลใหม่อีก 2-3 พันล้านบาท และยังมีงานในมือ(Backlog) ที่มีอยู่ 602.66 ล้านบาทที่ส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้ในปีหน้า

ดังนั้น บริษัทจึงคาดว่าในปีหน้ารายได้น่าจะเติบโตได้มากกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 51 ที่มีรายได้ 1,080 ล้านบาทและกำไรราว 100 ล้านบาทตามเป้าหมาย

นายสมบัติ กล่าวว่า ในไตรมาส 4/51 บริษัทจะเข้าไปประมูลงาน 2 โครงการ มูลค่า 1 พันล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานอย่างน้อย 1 โครงการที่มีมูลค่าประมาณ 200 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่นอกเหนือจาก Backlog ปัจจุบัน

นอกจากนั้น ในปีหน้าบริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์โดยการหันเน้นรับงานภาครัฐมากขึ้น โดยตั้งเป้ามีสัดส่วนเพิ่มเป็น 50% จากปี 51 ที่มีสัดส่วน 40% เนื่องจากมองว่างบประมาณภาครัฐจะมีส่วนช่วยอย่างมากในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยผ่านการลงทุนโครงการต่างๆ เช่น เมกะโปรเจ็คต์ ซึ่งบริษัทก็จะพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน

"ตอนนี้เราอยู่ระหว่างการทำแผนปีหน้าว่าจะเป็นอย่างไร แต่เราไม่ห่วงเพราะเรามี backlog ที่ตุนไว้อยู่เยอะ และยังมีงานดิสทริบิวเตอร์ที่เติบโตอยู่ในอัตราที่สูง แต่ปัญหาวิกฤติที่เกิดขึ้นทำให้ระมัดระวัง และอาจจะส่งผลดีต่อเราด้วยซ้ำ เพราะเรามีเงินจำนวนมากทำให้พร้อมลงทุนได้มากกว่าเมื่อเทียบกับรายอื่น"นายสมบัติ กล่าว

นายสมบัติ กล่าวยืนยันว่า บริษัทไม่มีแผนการซื้อหุ้นคืน ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นจังหวะที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมา แต่มองว่าควรที่จะถือเงินสดเอาไว้ก่อน และเชื่อว่าหากบริษัทสามารถสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตก็สามารถสะท้อนถึงราคาหุ้นได้เองในอนาคต

ในส่วนของธุรกิจพลังงาน จากการศึกษาทำให้บริษัทตัดสินใจชะลอการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าจากกังหันลมไปก่อนและหันไปศึกษาในธุรกิจพลังงานประเภทอื่น ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 ปี เนื่องจากธุรกิจพลังงานลมในประเทศไทยมีน้อย หากทำในขณะนี้คงยังไม่คุ้ม อีกอย่างปัจจุบันราคาน้ำมันก็ปรับลดลงมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ