โบรกฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร" PTTEP ชนะประมูลในอินโดฯ ช่วยเพิ่มรายได้-กำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)ระบุว่าบริษัทและผู้ร่วมทุน ซึ่งประกอบด้วย บริษัท Murphy Oil Corporation และบริษัท INPEX CORPORATION ได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงานด้านพลังงานของอินโดนีเซีย ให้เป็นผู้ชนะการประมูล จากการเปิดประมูลสิทธิปิโตรเลียมของประเทศอินโดนีเซีย ปี 2550 เพื่อสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลง Semai II สำหรับแปลง Semai II มีขนาดพื้นที่ 3,379 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่นอกชายฝั่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของเกาะปาปัวตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย จากการประเมินด้านธรณีวิทยาเบื้องต้น คาดว่า แปลง Semai II เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพเป็นก๊าซธรรมชาติ

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า PTTEP ชนะประมูลแปลงปิโตรเลียมในอินโดนีเซีย เป็นภาพที่ดีในระยะยาว โดยมองว่าจะสามารถเพิ่มรายได้และผลกำไรได้ในอนาคต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงจะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะมีรายได้เข้ามา

พร้อมแนะ"ซื้อเก็งกำไร"ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 155 บาท/หุ้น

นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ(KGI) กล่าวว่า การชนะการประมูลแปลงปิโตรเลียมในอินโดนีเซีย มองว่าเป็นการดำเนินธุรกิจตามปกติของ PTTEP ซึ่งจะต้องทำการลงทุนอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

ทั้งนี้ หากราคาหุ้น PTTEP มีการปรับตัวขึ้นก็จะมีแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ 100 บาท ซึ่งการรีบาวน์ของ PTTEP มองว่าคงจะไม่ใช่เพราะข่าวนี้แต่อาจจะเป็นเพราะตลาดโดยรวมที่มีการรีบาวน์ขึ้นมากกว่า พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 95.50, 100 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 93.50, 91 บาท

วานนี้(13 พ.ย.)ราคาหุ้น PTTEP ปิดที่ 96 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท(+0.52%)มูลค่าซื้อขาย 837.29 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ