ROBINS คาดรายได้ปี 52 โต 8% จากปีนี้โต 11%/ลงทุน 1 พันลบ.ขยาย 2 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2008 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา เอกคุณานุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) คาดว่ารายได้ปี 52 จะเติบโต 8% บนพื้นฐานที่อัตราเศรษฐกิจไทย(จีดีพี)โตที่ 4% แต่หากจีดีพี โตต่ำกว่านั้นหรือประมาณ 3% ก็คาดว่าว่ารายได้จะเติบโตเพียง 5-7% เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่มีความเชื่อมั่นในการใช้จ่าย

แต่จะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ โดยตั้งเป้าจะอยู่ที่ 23.4% หรือเพิ่มขึ้นมา 0.2% ต่อปี จากปีนี้ที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 23.2%

"ปีหน้า ก็ต้องดูว่า ภาวะเศรษฐกิจเติบโตยังไง หากเศรษฐกิจแย่เราก็คงจะไปตามเศรษฐกิจ แต่ยังไงก็ตามเราจะโตให้ได้กว่าตลาดโดยรวม และปีหน้าเราจะมาทบทวนแผนทุกๆ 3 เดือน" นายปรีชา กล่าว

ขณะที่รายได้ปี 51 ขยายตัวได้ไม่น่าต่ำกว่า 11% ซึ่งสูงกว่าเป้าเดิมที่ตั้งเป้าโต 8-9% เนื่องจากบริษัททำการตลาดอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมการขาย รวมทั้งการสร้างสินค้าแบรนด์ตัวเองที่ไม่มีขายห้างไหน

สำหรับปี 52 บริษัทจะใช้งบลงทุนประมาณ 1 พันล้านบาทเพื่อใช้ขยาย 2 สาขา ได้แก่ ที่ชลบุรี เปิดกลางปี 52 และ ขอนแก่น เปิดตัวในเดือนธ.ค.52 ส่วนสาขาอุบลราชธานี เลื่อนเปิดจากปีนี้ไป เพราะเจ้าของที่ดินติดปัญหาเรื่องเงินทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ