ADVANC คาดปี 52 รายได้โตต่ำกว่า 7-8%,เจรจาแบงก์เผื่อแนวทางรีไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานวางแผนและวิเคราะห์การตลาด บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)คาดว่าในปี 52 อัตราการเติบโตของรายได้จะลดลงเมื่อเทียบกับปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 7-8% จากปี 50 เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ลดลงและปัญหาทางการเมืองและเศรษฐกิจ

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กังวลว่าห้ไตรมาส 4/51 การเติบโตของรายได้อาจจะลดเหลือเพียง 3% จากปกติที่ช่วงดังกล่าวจะมีอัตราการเติบโตของรายได้ที่ 3-5% เนื่องจากเป็นช่วงไฮซี่ซั่น

นอากจากนั้น ในปีหน้าบริษัทจะมีความระมัดระวังในการลงทุน และตามสัญญาจะถึงกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ ทำให้บริษัทได้มีการหารือกับธนาคารพาณิชย์เผื่อไว้สำหรับแนวทางการรีไฟแนนซ์หากไม่สามารถดำเนินการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ขึ้นมาทดแทนได้ ส่วนจะตัดสินใจดำเนินการในรูปแบบไหนคงจะอยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท

สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาเทคโนโลยี 3G นั้น คาดว่า ADVANC จะได้รับใบอนุญาตให้บริการ 3G บนคลื่นใหม่ในช่วงไตรมาส 3/52 และคาดว่าจะสามารถลงทุนในปี 53 โดยวางงบลงทุนรวมในระดับ 2.5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่จะใช้งบประมาณ 1.4-1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทมีกระแสเงินสดเฉลี่ยต่อปี 3.4-3.8 หมื่นล้านบาท

นายพรรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ปลายปีนี้คณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)รจะอนุญาตให้ผู้ใช้บริการนำเบอร์เดิมมาเปลี่ยนผู้ให้บริการ(nomber port)นั้น บริษัทเชื่อว่าจะทำให้มีโอกาสที่จะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น

ปิดตลาดเช้านี้ ราคาหุ้น ADVANC อยู่ที่ 78.50 บาท ลดลง 4.50 บาท (-5.42%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ