ดัชนีตลาดหุ้นยุโรปล่วงหน้าพุ่งขึ้นวันนี้ หลังราคาน้ำมัน-โลหะปรับตัวสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2008 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นยุโรปล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันและโลหะที่ปรับตัวสูงขึ้นได้ช่วยกระตุ้นแนวโน้มรายได้ของกลุ่มบริษัทพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7.35 น.ตามเวลาลอนดอนดัชนีล่วงหน้า Dow Jones Euro Stoxx 50 ไต่ระดับชึ้น 95 จุด หรือ 4% แตะที่ 2,525 จุด ส่วนดัชนี FTSE 100 Index อาจพุ่งขึ้น 177 จุด

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวกลับขึ้นสู่แดนบวกปิดที่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ โดยหุ้น Standard & Poor's 500 ทะยานขึ้น 6% เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากที่ถูกแรงเทขายกระหน่ำลงจนดิ่งสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ขยับขึ้น 0.8%

แมทธิว บัคแลนด์ ดีลเลอร์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์กล่าวว่า "การฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปให้ดีขึ้น"

ทั้งนี้ หุ้นบีพี พีแอลซี บริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดอันดับสองของยุโรปปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ไต่ระดับขึ้น 3.7% เมื่อวานนี้แตะที่ 58.24 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยในวันนี้ราคาน้ำมันเทรดที่ระดับ 57.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ที่สุดของโลกทะยานขึ้น 5.6% หลังราคาทองแดงถีบตัวสูงขึ้น ขณะที่สถานการณ์เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอาจช่วยกระตุ้นให้จีนมีความต้องการสินค้าประเภทวัตถุดิบเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ