ก.ล.ต.เผยขั้นตอนขายหุ้น"ไทยเบฟฯ"รอแค่ตลท.ไฟเขียวเข้าจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ วินัยแพทย์ รองเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า สำหรับการเข้าจดทะเบียนของบมจ. ไทยเบฟเวอเรจนั้น ขณะนี้ ก.ล.ต.ได้มีการพิจารณาข้อมูลจากบริษัทไทยเบฟฯ ซึ่งถือว่าเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของ ก.ล.ต.แล้ว ส่วน ตลท.จะอนุมัติการเข้าจดทะเบียนหรือไม่คงขึ้นรอยู่กับ ตลท.พิจารณา ซึ่งกรณีของไทยเบฟฯ จะแตกต่างจากบริษัทที่จะเข้าระดมทุนอื่นๆ ที่กระบวนการในการชี้แจงจะมีขั้นตอนที่แยกกัน เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นที่จะเข้าจดทะเบียนที่ส่วนใหญ่จะยื่นของทั้งต่อ ก.ล.ต.และ ตลท.

"ในกรณีของไทยเบฟฯ ก.ล.ต.ก็ทำหน้าที่เหมือนเคสอื่นปกติทั่วไปเพียงแต่กระบวนการในการยื่นของไทยเบฟฯจะแตกต่างจากบริษัทอื่น เพราะเป็นการเอาหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมออกมาขาย อีกทั้งไทยเบฟฯได้เข้าจดทะเบียนในตลาดแรกที่สิงคโปร์มาแล้ว เพียงแต่ครั้งนี้เป็นการยื่นอัพเดทข้อเพื่อเข้าตลาดหุ้นไทยและตามปกติเมื่อยื่นมาอย่างถูกต้อง ก.ล.ต.ก็ไม่สามารถปิดกั้นการดำเนินการที่ถูกต้องได้ และไม่สามารถปฏิเสธการเข้ามาของไทยเบฟฯได้"นายประสงค์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ ก.ล.ต.ใช้เวลา 30 วันในการอนุมัติไฟลิ่ง เพื่อให้มีนักลงทุนมีข้อมูลในการศึกษาก่อนเข้าลงทุน แต่หากทางไทยเบฟฯยื่นข้อมูลเอกสารเรียบร้อยครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ ก.ล.ต.กำหนดไว้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่อนุมัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ