KGI ตั้งเป้าปี 52 เป็นศูนย์กลางการซื้อขายอนุพันธ์รักษามาร์เก็ตแชร์ 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ นิ่มขุนทด ผู้ช่วยผู้อำนวยการส่วนธุรกิจตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ (KGI) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายในปี 52 ในการเป็นศูนย์กลางการซื้อขายในตลาดอนุพันธุ์ โดยจะรักษาส่วนแบ่งตลาดนายหน้าตลาดอนุพันธ์ไว้ในระดับ 10%

ในปีหน้า KGI จะชูคอนเส็ปต์"เทรดอนุพันธ์ เทรดกับ KGI Futures" โดยมีแผนการดำเนินงาน 3 แนวทาง คือ การขยายฐานลูกค้าใหม่ ด้วยการจัดสัมมนาอบรมทุกสัปดาห์ ซึ่งได้เตรียมเครื่องมือช่วยในการซื้อขาย อาทิ ข้อมูลการซื้อขายแบบเรียลไทม์, มีแผนจะทำ Platform ซึ่งสามารถดูราคาได้ทั้ง 2 ตลาด คือ ตลาดหุ้นและตลาดอนุพันธุ์ เพื่อส่งคำสั่งซื้อขาย ทั้ง 2 ตลาดได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้การซื้อขายคล่องตัวเพิ่มมากขึ้น และ สร้างความพึงพอใจในการบริหารและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

"ปัจจุบันภาวะการแข่งขันในตลาดอนุพันธ์ค่อนข้างรุนแรง มีจำนวนโบรกเกอร์มากขึ้นทำให้ KGI ต้องเร่งพัฒนาตัวเอง แต่เราก็พยายามรักษาระดับมาร์เก็ตแชร์ให้อยู่ที่ 10% ในปีหน้าตามแผนที่วางไว้"นายวีระศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตลาดอนุพันธ์จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า โดยเฉพาะจะมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเทรด อาทิ Gold Futures และมีการเพิ่มจำนวนหุ้นใน Stock Futures โดยประเมินการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์จะเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ย 2 หมื่นสัญญาต่อวัน จากปีนี้อยู่ที่ 1 หมื่นสัญญาต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ