KGI คาด SCB-KBANK-BANPU เข้าคิวรอเทรด Single Stock Futures ต้นปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ นิ่มขุนทด ผู้ช่วยผู้อำนวยการส่วนธุรกิจตัวแทนสัญญา ซื้อขายล่วงหน้า บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) หรือ KGI คาดว่า ทางตลาดอนุพันธ์จะเปิดซื้อขายฟิวเจอร์สของหุ้นรายตัว (Single Stock Futures) ชุดที่ 2 มี 5 ตัว ได้แก่ SCB-KBANK-BANPU และหุ้นอสังหาริมทรัพย์ อีก 2 ตัว ซึ่งมีวอลุ่มสูง จะเทรดในเดือนมี.ค.52

ส่วนชุดแรกจะเปิดซื้อขายฟิวเจอร์สของหุ้นรายตัว ในวันที่ 24 พ.ย.51 โดยเริ่มเทรด 3 ตัวแรก ได้แก่ PTT-PTTEP-ADVANC จากแผนเดิมที่คาดว่าจะเทรด 5 ตัว (รวม SCB-KBANK) แต่ติดปัญหาด้านเอกสารจึงเลื่อนไปเทรดในเดือนมี.ค. 52 นอกจากนี้ คาดว่า Gold Futures จะเทรดในเดือนม.ค. 52

สำหรับปีหน้า KGI มีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดฟิวเจอร์ส แต่เชื่อจะมีการแข่งขันในตลาดฟิวเจอร์สสูง เนื่องจากมีนายหน้าตลาดฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีอยู่ 20 แห่ง

"ผมพยายามรักษา ส่วนแบ่งตลาด 10% รวมถึงรักษาจำนวนบัญชีลูกค้าที่ปัจจุบันมี 10% ของตลาดรวมที่มี 1.4 หมื่นบัญชี เราพยายามรักษาสัดส้วนเอาไว้ในปี 52"

ส่วนฐานลูกค้าฟิวเจอร์ส ของ KGI ใกล้เคียงกับ ตลาดโดยรวม ที่มีสัดส่วนลูกค้ารายย่อย 55% สถาบัน 25% และต่างชาติ 20% แต่ในปี 52 KGI จะเจาะฐานลูกค้าสถาบันเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้จากธุรกิจฟิวเจอร์ คิดเป็น 18%ของรายได้จากค่านายหน้าหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ