TISCO คาดเริ่มขั้นตอนแลกเปลี่ยนหุ้น"ทิสโก้ไฟแนนเชียลฯ"ปลาย พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว มังกรกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทิสโก้ (TISCO) กล่าวว่า ขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อยู่ระหว่างการพิจารณาคำขอเสนอขายหลักทรัพย์พร้อมการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์และคำขอให้รับหลักทรัพย์ของ บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตามลำดับ

ทั้งนี้ คาดว่าบมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จะสามารถเริ่มทำการแลกเปลี่ยน (Share Swap) ได้ตั้งแต่ประมาณปลายเดือน พฤศจิกายน 2551

อนึ่ง ตามแผนปรับโครงสร้างการถือหุ้นในรูปแบบโฮลดิ้งของธนาคารทิสโก้ (TISCO) ให้กลุ่มทิสโก้จัดตั้ง บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป เพื่อเป็นบริษัทใหญ่ของกลุ่มแทนธนาคารทิสโก้ โดยบริษัทใหญ่จะทำการออกหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิในประเภทและจำนวนที่เท่ากับของธนาคารทิสโก้ เพื่อทำการแลกเปลี่ยน(Share Swap) กับผู้ถือหลักทรัพย์ทุกประเภทของธนาคารทิสโก้ ซึ่งประกอบด้วยหุ้นสามัญ หุ้นบุริมสิทธิ และใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยจะทำการเสนอขายหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิที่ออกใหม่ของบริษัทใหญ่ และทำการเสนอซื้อหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิของธนาคารทิสโก้ พร้อมกันในคราวเดียว

ภายหลังการทำการแลกเปลี่ยน(Share Swap)เป็นผลสำเร็จ บริษัทใหญ่จะนำหุ้นของบริษัทใหญ่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นของธนาคารทิสโก้ โดยบริษัทใหญ่จะเป็นบริษัทเดียวของกลุ่มทิสโก้ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ