PTTCH เล็งทบทวนเป้าหมายรายได้ปี 52 จาก 1.2 แสนลบ.หลังปีนี้พลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 18, 2008 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH)คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะทำรายได้ 8.5 หมื่นล้านบาท ลดลงจากเป้าหมายเดิม 9.97 หมื่นล้านบาท เนื่องจากปริมาณความต้องการและราคาปิโตรเคมีปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกันนั้น บริษัทยังเตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ในปี 52 ที่เคยตั้งไว้ในระดับ 1.2 แสนล้านบาทด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง

"เราไม่รู้ว่าสถานการณ์จะรุนแรงแค่ไหน แต่ตอนนี้ดีมานด์เกิดช็อค ผมว่าวันนี้ยังไม่ใช่ของจริง ต้องรอดูอีกสักระยะ" นายวีรศักดิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ส่วนการลงทุนในปี 52 ยังเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้โดยใช้เงินลงทุน 2.34 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทต้องหาแหล่งเงินทุนราว 7 พันล้านบาท ซึ่งอาจจะออกเป็นหุ้นกู้อีกก็ได้ หลังจากในปลายปีนี้บริษัทได้ออกหุ้นกู้มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท อายุ 5 ปี และ 7 ปี เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปในวันที่ 1-3 ธ.ค.51

นายวีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาสที่ 4/51 บริษัทมีแผนหยุดซ่อมบำรุงหน่วยผลิต และขยายกำลังการผลิต ซึ่งภายหลังดำเนินการแล้วเสร็จจะมีกำลังการผลิตโอเลฟินส์เพิ่มเป็น 2.12 ล้านตัน/ปี จากปัจจุบัน 1.75 ล้านตัน/ปี และกำลังการผลิตโมโนเอทิลีน ไกลคอล(MEG)จะเพิ่มเป็น 3.95 แสนตัน/ปี จากปัจจุบัน 3.23 แสนตัน/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ