จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRUE

-ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ใหม่ TRUE ที่ “BBB/Stable"

*OISHI

-ไทยเบฟฯ เข้าถือหุ้น OISHI 89.93% หลังสิ้นสุดทำเทนเดอร์ฯ

*BGH

-คาดปี 52 รายได้โตลดเหลือ 9-12% จากโต 15-16% ปี 51

*THL

-คาดปี 51 มีกำไรกว่า 100 ลบ.ล้างขาดทุนสะสมได้หมด-ปี 52 กำไรสูงขึ้น เปิดแปลงสำรวจแร่ทองคำอีก 1 แปลงบนพื้นที่สัมปทานเดิม

*BT

-ฟิทช์ปรับเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่อันดับเครดิตสนับสนุนของ BT หลังการขายหุ้นให้ CIMB เสร็จสิ้น โดยยังรอความชัดเจนในการที่ CIMB จะทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือเพิ่มเติม และการเพิ่มทุนให้แก่ BT

*PTTCH

-เล็งทบทวนเป้าหมายรายได้ปี 52 จาก 1.2 แสนลบ.หลังปีนี้พลาดเป้า

*SYRUS

-คาดปีนี้ขาดทุนราว 80 ลบ.เหตุตั้งสำรองลูกหนี้มาร์จิน,H2/52 เห็นกำไร

*GEN

-ลดเป้ายอดขายปี 51 ลงเหลือ 800 ลบ.จากเดิม 1.2 พันลบ.

*BCP

-คาด EBITDA ปี 52 เพิ่มขึ้นเป็น 7-8 พันลบ.ตามปริมาณการกลั่นเพิ่ม

*JUTHA

-คาดปี 52 รายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 51 จากจำนวนเรือที่เพิ่มขึ้นและมีสัญญาให้เช่าเรือล่วงหน้าไปจนถึงครึ่งปีแรกของปีหน้าแล้ว ส่วนปี 51 คงเป้ารายได้ปีนี้ 660 ล้านบาท และไม่มีแผนที่จะชะลอคำสั่งต่อเรือใหม่ 1 ลำ ซึ่งจะรับมอบในช่วงกลางปีหน้า แต่บริษัทได้ปรับกลยุทธด้วยการเพิ่มจำนวนเรือให้เช่า เพื่อลดผลกระทบวิกฤติโลก เนื่องจากเป็นการสร้างรายได้ที่แน่นอน

*PTL

-คาดรายได้ H2/51 ใกล้เคียง 3 พันลบ.ใน H1/51,ศึกษาแผนซื้อหุ้นคืน

*BIGC

-เผยใช้งบ 1.2 พันลบ.เปิด 3 สาขาใหม่ใน ตจว.ช่วง Q4/51

*TVO

-มองลดภาษีนำเข้ากากถั่วเหลืองกระทบราคาช่วงสั้น เน้นบริหารจัดการ อย่างไรก็ตาม มองแนวโน้มความต้องการกากถั่วเหลืองในประเทศในปีหน้าคงทรงตัวจากปีนี้

*AMATA

-นสพ.ระบุ อมตะได้ลงนามความร่วมมือทางการตลาดกับบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มโอกาสการดึงนักลงทุนญี่ปุ่นย้ายฐาน หรือขยายฐานการผลิตมายังนิคมอุตสาหกรรมอมตะทั้งสองแห่งในประเทศไทย ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี และ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง

-วาดฝันยอดขายปีนี้ถึงฝัน 1,000 ไร่ ขณะที่ปี 52 ปรับงบลงทุนลงจากปีนี้ที่ใช้หลายพันล้าน

*KK

-นสพ.ระบุ ปีหน้าจะเน้นลูกค้าขนาดกลางที่มีวงเงินฝากขั้นต่ำ 5 แสนบาทขึ้นไป และฝากระยะยาวตั้งแต่ 9 เดือนขึ้นไป ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้บริหารเงินสอดคล้องกับธุรกิจสินเชื่อของธนาคารได้อีกด้วย

*SCNYL

-นสพ.ระบุ ในช่วงที่เหลือของปี 2551 บริษัทจะเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลคุณภาพสูงถึง 92.08% การันตีผลตอบแทนแน่นอนมีความเสี่ยงต่ำ และเร่งผลักดันยอดขายในทุกช่องทางการขายให้ได้ตามเป้า

*SECC/LOXLEY/DTAC/พรีเมียร์ กรุ๊ป/ซี.พี.

-นสพ.ระบุ ขสมก.เดินหน้ารับความเห็นทีโออาร์ โครงการเช่ารถเอ็นจีวี 4 พันคันพร้อมปิดทางผู้ประกอบการรถร่วมเอกชนเข้าโครงการ เผย "ซี.พี.-ล็อกซเล่ย์-ดีแทค-พรีเมียร์ กรุ๊ป" สนใจเข้าร่วมประมูล

*MCOT

-นสพ.ระบุ สหภาพฯ อสมท เตรียมเคลื่อนไหวจัดประชุมใหญ่ 21 พ.ย. นี้ หลังปลด "วสันต์" พ้นตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ "ประดิษฐ์" เผยพรรคพลังประชาชนมีใบสั่งมาเดินหน้าหวยออนไลน์ รอผลประชุมบอร์ดกองสลากฯวันนี้ก่อนตัดสินใจ ระบุถ้าชี้แจงได้ไม่ขัดกฎหมาย เสนอครม.ทันที ก่อนปีใหม่

*AS

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้รายได้โตสูงสุด 15% ยันกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีก่อน พร้อมลุยออกเกมใหม่ Q4 เสิร์ฟลูกค้าไทย-เทศร่วม 7 เกมหวังกระตุ้นตลาดคอเกมส่งท้ายปี เล็งหาพาร์ตเนอร์ขยายสู่ธุรกิจออนไลน์ ส่วนงบ Q3 ออกมาน่าผิดหวัง บิ๊ก AS รับต้องลงทุนทำเซิร์ฟเวอร์ในตปท.ใหม่ แถมต้องเลื่อนเปิดตัวเกม

*SPALI

-นสพ.ระบุ เปิดแผน 5 ปี พร้อมโกอินเตอร์บุกเปิดโครงการหรูต่างประเทศ ด้านผู้บริหาร "ประทีป ตั้งมติธรรม" โชว์ความแข็งแกร่งผุด 14 โครงการมูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท ดันเป้ายอดขายปี 2552 เติบโตกว่า 10% จากปีนี้ที่มั่นใจยอดขายทะลุเป้า 1 หมื่นล้านบาทชัวร์ จ่อเปิดทางกองทุนถือหุ้นและจ่ายปันผลครึ่งหลังสูงกว่าครั้งแรกที่ 0.15 บาท

*MFC

-นสพ.ระบุ เอ็มเอฟซี เอนเนอร์จี ฟันด์ ร่วมลงทุนในเซลเลนเนียม 355 ล้านบาท หวังตอบแทนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25% ส่วนปีหน้าเทงบอีก 800 ล้านบาท เดินหน้า ลงทุนเพิ่มในธุรกิจพลังงานทดแทนอีก 4 แห่ง มองเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แต่การลงทุนอสังหาไทย พันธบัตร และ เงินฝาก ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกองอสังหา ผลตอบแทนสูง 6-7%

*ADAM

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้พลิกขาดทุนสุทธิ ณ งวด 9 เดือนที่ 20 ล้านบาท เป็นกำไรสุทธิ รับอานิสงส์ กำไรจากการจัดคอนเสิร์ตเกาหลีและบริษัทแอปโซลูท อิมแพ็ค เข้าหนุนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2551 ที่คาดว่าจะโกยรายได้เข้ามาในไตรมาสดังกล่าว กว่า 200-225 ล้านบาท ส่งผลรายได้ทั้งปีแตะ 400 ล้านบาท ส่วนขาดทุนสะสมกว่า 42 ล้านบาท คาดว่าจะพยายาม ล้างให้หมดภายในปี 2552

*FOCUS

-นสพ.ระบุ "นันทวัฒน์ ทองมี" แห่งค่าย FOCUS หวังโกยงานใหม่เพิ่ม 300-400 ล้านบาท จากมูลค่างานที่ประมูลกว่า 700 ล้านบาท

*TNDT

-นสพ.ระบุ เตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม ซึ่งเป็นงานประเภทซ่อมบำรุงประจำปีของกลุ่มปิโตรเคมี โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 20-30 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นประมูลงานดังกล่าวไปบางส่วนในมูลค่าประมาณ 4-5 ล้านบาท

*PTT

-นสพ.ระบุ ปตท.คาดไตรมาส 4 รายได้หด 20-25% ปีหน้าชะลอลงทุน-ลดกำลังผลิตบางธุรกิจ

*SC

-นสพ.ระบุ ปีนี้เอสซีฯคาดว่ารายได้จะเติบโต 20% ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ เติบโตที่ประมาณ 10-15% เชื่อว่าทำได้ตามแผน ส่วนปีหน้ายังคงเดินหน้าการลงทุน แต่จะเป็นโครงการที่ไม่ใหญ่มาก ต่อแห่งประมาณ 400-500 ล้านบาท หรือเต็มที่เลยไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และจะเน้นบ้านจัดสรร ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม

*LH/SIRI/LALIN/NCH

-นสพ.ระบุ อสังหาฯ โหมระบายสต็อกลดยอดสร้างใหม่ รับมือกำลังซื้อหด พี่ใหญ่ "แลนด์ฯ" อ่วมสต็อกค้าง 700 หลังกว่า 3.8 พันล้านบาท รุกจัดงาน “LH Home Focus" หั่นราคาบ้านดันยอดสิ้นปีสู่เป้า 2.1 หมื่นล้านบาท "แสนสิริ"ควงบ.ลูกนำบ้านพร้อมโอน 130 ยูนิตขายคู่แพ็คเกจ ผ่อนแทนลูกค้า 1 ปี อีกหลายรายร่วมวงขายราคาพิเศษพร้อมแจก-แถม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ