TMB นำ NPA ทั่วปท.เสนอขายกว่า 2 พันลบ.คาดได้เงินราว 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเกียรติ วงศ์วาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการ เจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารสินทรัพย์ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดงาน “TMB NPA Campaign Sale" ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึง 30 ธันวาคม 2551 เพื่อจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ทั่วประเทศ จำนวน 1,820 รายการ มูลค่ารวม 2,180 ล้านบาท โดยให้ราคาส่วนลดพิเศษสูงสุด 45% ประกอบด้วยทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ที่ดินเปล่า โรงงาน ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ธนาคารฯได้คัดเลือกทรัพย์ส่วนหนึ่งเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 201 รายการ มาจัดประมูลในงาน “มหกรรมประมูลบ้านและที่ดินธนาคาร’51" ด้วยราคาเริ่มต้นประมูลลดสูงสุด 15-40% เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการด้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้บริโภค ประกอบด้วย ห้องชุด ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด อาคารพาณิชย์ ที่ดินเปล่า เป็นต้น แบ่งเป็นทรัพย์ที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 90 รายการ และเขตปริมณฑล (ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ) จำนวน 111 รายการ

นายสุรเกียรติ คาดว่า จากการจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำทรัพย์ NPA ส่งท้ายปีในครั้งนี้จะจำหน่ายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

การจัดงานมหกรรม “TMB NPA Campaign Sale" และงานประมูลบ้านและที่ดินธนาคาร’51 นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลดจำนวนทรัพย์ NPA ของธนาคาร ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการจัดงานอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นอย่างดี โดย TMB ตั้งเป้าหมายที่จะทยอยขายทรัพย์ NPA ในปี 2551 ไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ