ING ออกกองทุน RMF ใหม่คุ้มครองเงินต้น 2 เปิดขาย 24-28 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2008 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 24-28 พ.ย.นี้ บลจ.ไอเอ็นจีจะเสนอขาย“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย คุ้มครองเงินต้นเพื่อการเลี้ยงชีพ 2" ซึ่งเป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่มีนโยบายลงทุนผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุน วงเงินลงทุนขั้นต่ำเพียงแค่ 2,000 บาท ในราคาตามมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ณ วันที่ทำรายการซื้อ

กองทุนดังกล่าวจะแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นการลงทุนเพื่อคุ้มครองเงินต้นที่มุ่งเน้นถึงความมั่นคง เพื่อสร้างกลไกในการปกป้องเงินลงทุนให้กับนักลงทุน ซึ่งจะเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร หรือของผู้ออกตราสารอยู่ในสองอันดับแรกจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รวมถึงตั๋วสัญญาใช้เงินและเงินฝากในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 80% ซึ่งจะคัดเลือกตราสารที่มีวันครบกำหนดอายุไถ่ถอน 5 ปี ใกล้เคียงกับการครบรอบการลงทุนในแต่ละรอบ 5 ปีของกองทุน

ขณะที่ส่วนที่ 2 จะเป็นการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีเป็นหลัก ซึ่งจะมีการลงทุนทั้งในหุ้น หุ้นกู้ที่มีคุณภาพและหากการลงทุนในส่วนนี้มีกำไรเกิดขึ้น ก็จะจัดสรรกำไรส่วนนั้นกลับมาไว้ในการลงทุนส่วนแรกและส่วนที่ 2 ตามความเหมาะสม

"ในสถานการณ์การลงทุนที่มีความผันผวนสูง และนักลงทุนกังวลเรื่องของความเสี่ยงมากขึ้นเช่นนี้ ทำให้เชื่อว่ากองทุนนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการลงทุนที่เน้นคุ้มครองเงินต้น ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องรับความเสี่ยงจากการสูญเสียเงินต้นสำหรับผู้ที่ลงทุนครบรอบระยะเวลาการลงทุน 5 ปี ขณะที่ส่วนที่เราแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นนั้น ขณะนี้ก็ต้องยอมรับว่า ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมามาก ทำให้ต้นทุนในการเข้าไปลงทุนต่ำลง ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะสอดคล้องกับการลงทุนในกองทุนอาร์เอ็มเอฟซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว" นายจุมพล กล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้ลงทุนในกองทุนดังกล่าวยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยสามารถนำเงินลงทุนในกองทุนดังกล่าวมาหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึงปีละ 15% ของเงินได้พึงประเมินทั้งปี และสูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาทต่อปี รวมทั้งยังได้รับโปรโมชั่นพิเศษจาก บลจ.ไอเอ็นจี โดยยอดซื้อสะสมทุกๆ 50,000 บาท จะได้รับ PTT Cash Card มูลค่า 100 บาทฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ