KBANK แม้ลดเป้าสินเชื่อลงกว่าครึ่งโบรกฯยังแนะ"ซื้อ"ราคาต่ำมาก ปันผลจูงใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยังแนะ"ซื้อ"ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แม้มีการปรับลดเป้าสินเชื่อปี 52 ลงกว่าครึ่ง เพราะราคาลงมาค่อนข้างมาก แต่อยู่ระหว่างปรับเป้าลง โดยเดิมให้เป้าหมายที่ 87 บาท คงปรับลงมา

การปรับลดเป้าสินเชื่อ หลังจากที่แบงก์อื่นปรับลงค่อนข้างต่ำ ซึ่ง KBANK ก็มองว่าสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจดูแย่ลงก็มีการปรับเป้าลง ก็สอดคล้องกับความเป็นจริงมากขึ้น

ด้านบล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะขาย SCB รอซื้อ KBANK เพราะซื้อขายที่ระดับ P/BV เพียง 1.02 เท่าซึ่งต่ำกว่า SCB ที่ระดับ 1.36 เท่า นอกจากนี้ยังมีอัตราการเติบโตสูงกว่า SCB ด้วย แรงขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติคาดว่าจะกระทบ KBANK แต่เราแนะนำให้นักลงทุนหาโอกาสซื้อหุ้นคืนที่ราคาต่ำกว่านี้

บล.เอเซีย พลัส ยังคงคำแนะนำซื้อสำหรับ KBANK โดยมี Fair value อิง PBV 1.73 เท่าคือ 76 บาท มี upside ระดับสูงจากราคาปัจจุบัน แม้แผนการเติบโตเชิงรุกของธนาคารจะเป็นไปได้น้อยมาก แต่ได้รวมอยู่ในประมาณการของฝ่ายวิจัยแล้วจึงไม่ได้สร้างความกังวลและนำไปสู่การปรับลดคาดการณ์ EPS แต่อย่างใด อีกทั้ง การดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังน่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อธนาคารฯ ในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลในช่วงที่ผ่านมา ทำให้คาดการณ์ Div yields เริ่มสูงจูงใจมากขึ้น โดยคาดการณ์ปันผลงวด 2H51 ที่ 1.50 บาท/หุ้น ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา (เนื่องจากคาดการณ์ EPS ปี 2551 ที่สูงกว่าปี 2550 เล็กน้อย) คิดเป็น Div yields ถึง 3.1% สำหรับงวดครึ่งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ