(เพิ่มเติม) TTW คาดปี 52 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% จากปริมาณขายน้ำที่โตราว 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.น้ำประปาไทย(TTW)คาดว่ารายได้ในปี 52 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากปริมาณการจำหน่ายน้ำประปาจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-11% ตามความต้องการใช้น้ำ ขณะที่บริษัทคาดว่าธนาคารเจ้าหนี้จะสรุปผลการเจรจาขอยืดหนี้วงเงิน 6 พันล้านบาทได้ก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้

นายสมโภชน์ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ TTW คาดว่า จะได้ข้อสรุปผลการเจรจายืดชำระหนี้ก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 ธ.ค. โดยมูลหนี้มีจำนวน 6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทได้ขอขยายระยะเวลาชำระหนี้เป็น 10 ปี จาก 5 ปี

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริษัทมี 2 แนวทางเลือก คือ การออกหุ้นกู้จำนวน 7.5 พันล้านบาท หากไม่ได้รับการขยายระยะเวลาชำระหนี้ โดยจะนำไปคืนหนี้ 6 พันล้านบาท ที่เหลือจะนำไปใช้ในการขยายงาน แต่หากธนาคารเจ้าหนี้ยอมขยายระยะเวลาชำระหนี้ บริษัทก็จะออกหุ้นกู้เพียง 1.5 พันล้านาทเพื่อใช้ขยายงานตามปกติ

"ถ้าเรายืดหนี้ไม่ได้ เราก็จะออกหุ้นกู้ 7.5 พันล้านบาท ซึ่งเราน่าจะได้ข้อสรุปจากเจ้าหนี้ก่อนวันประชุมผู้ถือหุ้น" นายสมโภชน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอผู้ถือหุ้นออกหุ้นกู้อายุไม่เกิน 7 ปี ขณะที่หากออกหุ้นกู้ได้จะสามารถลดต้นทุนทางการเงิน ซึ่งปัจจุบันจ่ายดอกเบี้ยในอัตรา MLR-1%

สำหรับความคืบหน้าการเจรจาเพิ่มปริมาณการขายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.)อีก 1 แสน ลบ.ม./วัน ขณะนี้ยังต้องรอข้อยุติ แต่หากไม่ทันในปีนี้ก็ยังไม่กระทบกับคาดการณ์รายได้ของบริษัทมากนัก

นายสมโภชน์ คาดว่า ปีหน้าปริมาณการขายน้ำจะโตขึ้น 10-11% ขณะที่รายได้คาดว่าเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจาก บริษัทได้มีการปรับสัญญาการขายน้ำประปาตั้งแต่ ก.ค.51 ที่ผ่านมา โดยไม่ได้ให้ส่วนลดสำหรับการขายน้ำ 3 แสน ลบ.ม./วันแรก ซึ่งปีหน้าจะได้เต็มปี และยังมีการปรับราคาเพิ่มตามเงินเฟ้อ ซึ่งจะอ้างอิงตัวเลข ณ สิ้นเดือน ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ