KBANK จับมือบริษัทค้าทองคำแท่ง ให้บริการชำระเงินผ่านระบบหักบัญชีรายแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2008 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบริษัท ออสสิริส ซึ่งเป็นบริษัท ชั้นนำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายทองคำแท่งของประเทศไทย เปิดให้บริการรับชำระเงินค่าทองคำผ่านระบบหักบัญชีอัตโนมัติแก่นักลงทุนทองคำลูกค้าของบริษัทออสสิริส เป็นแห่งแรกในประเทศไทย

โดยนักลงทุนที่ยืนยันการสั่งซื้อทองคำจากบริษัท ออสสิริส ทางบริษัท ฯ จะส่งรายการตัดเงินในบัญชีมายัง KBANK เมื่อระบบของธนาคาร ได้ดำเนินการตัดเงินในบัญชีของนักลงทุนแล้ว จะส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) แจ้งให้ นักลงทุนทราบ และส่งอีเมล์ยืนยันรายการชำระเงินให้กับบริษัท ออสสิริส เพื่อส่งมอบทองคำให้กับลูกค้าต่อไป

ทั้งนี้ KBANK มั่นใจได้ว่าการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ ถูกต้องแน่นอน ทำให้นักลงทุนได้รับความสะดวก ประหยัดเวลา เพราะเป็นการดำเนินการผ่านระบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องไปทำธุรกรรมที่สาขาของธนาคาร และลดความเสี่ยงจากการถือเงินสดไปชำระเงินที่บริษัท ออสสิริส โดยตรง

สำหรับในอนาคต KBANK และบริษัทออสสิริสมีแผนที่จะร่วมกันออกบัตรสมาชิกออสสิริส (Ausiris Membership Card) ซึ่งเป็นบัตรเอกสิทธิ์เฉพาะตัว ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่นักลงทุนผู้ถือบัตรในการชำระเงินผ่านสาขา และ K-ATM ได้ทุกแห่งอีกด้วย

ปัจจุบันการลงทุนในทองคำเป็น รูปแบบการสะสมและลงทุนที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น ซึ่งการลงทุนในทองคำจะมีวงเงินที่สูง จึงต้องมีระบบชำระเงินที่เหมาะสม ปลอดภัยและไว้วางใจได้มาเป็นตัวกลางเชื่อมธุรกรรมการชำระราคาทองคำระหว่างผู้ค้าและนักลงทุน

ด้านนายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออสสิริส จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนทองคำที่เป็นสมาชิกของบริษัท ออสสิริส ประมาณ 4,000-5,000 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีปริมาณธุรกรรมด้านการรับชำระราคาทองคำจากนักลงทุนเป็นจำนวนมากในแต่ละเดือน การนำบริการรับชำระเงินผ่านระบบหักบัญชีอัตโนมัติมาใช้ จึงเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อทำให้การบริหารจัดการด้านการเงินของบริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน ให้สามารถชำระเงินได้ถูกต้องและปลอดภัยยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ