(เพิ่มเติม) MACO คาดว่าปี 51 รายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 500 ลบ., ปี 52 โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2008 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) คาดว่า ในปี 51 รายได้ของบริษัทจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 500 ล้านบาท แต่ในส่วนของกำไรคาดว่าจะสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทได้รับงานที่มีอัตรากำไร(มาร์จิน)สูงขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

ขณะที่ในปี 52 คาดว่ารายได้น่าจะเติบโตได้ 15% จากปีนี้ และมีแผนใช้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาทในการซื้อสื่อโฆษณาแบบใหม่

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO คาดว่า ในปีนี้จะมีรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีประมาณ 500 ล้านบาท และในปี 52 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15% เกิดจากงานใหม่ทั้งภาครัฐที่คาดว่าจะเข้าประมูล 2-3 งาน และจะมีงานภาคเอกชนเพิ่มอีกโดยการพยายามสร้างสื่อใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

แม้ว่าปี 52 งบประมาณด้านโฆษณาหลายสื่อจะปรับลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ แต่สื่อของ MACO มีราคาถูกกว่าสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ ซึ่งคาดว่าจะแย่งส่วนแบ่งจากตรงนี้เข้ามาอีก

"ปีนี้แม้ว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อนแต่กำไรก็จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพราะอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะสูงถึงเกือบ 50% จากปีก่อนที่ 45% เพราะสื่อใหม่ๆ สร้างมาร์จินที่ดีให้กับบริษัท" นายนพดล กล่าว

ปีหน้าบริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับงานใหม่ 300 ล้านบาท เพื่อการโฆษณาป้ายสะพานข้ามแยกของกทม. 10 แห่ง และป้ายโฆษณาประมาณ 100 จุด คาดว่าจะลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ผลตอบแทนต่อปีในการโฆษณาประมาณ 50-60 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ปีนี้เป็นปีที่บริษัทจะต้องรับงานด้วยความระมัดระวังและงานที่มีกำไรและสามารถเรียกเก็บเงินได้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเศรษฐกิจที่ชะลอ แต่ยังดีที่บรัษัทยังมีลูกค้าที่เป็นสัญญาระยะยาวที่เป็นรายใหญ่เช่น DTAC โซนี่ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้สม่ำเสมอ และบริษัทก็พยายามจะรักษาลูกค้ากลุ่มนี้ให้ดีที่สุด โดยพยายามจะเน้นการให้บริการที่ต่อเนื่องและหลากหลายให้บริการมากขึ้น และใหึ้คุ้มค่ากับการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ