TKS ยอมรับรายได้-กำไรปี 51 หดตัวหลังงานพิมพ์ตปท.เลื่อนส่งมอบไป Q1/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2008 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS) คาดว่า รายได้ในปีนี้คงจะปรับลดลงเหลือโต 8% จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายจะเติบโต 8-10% ขณะที่กำไรก็คงจะปรับลดลงตามรายได้ด้วยเช่นกัน แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น
"รายได้ที่ปรับลดลงเนื่องจากการที่งานพิมพ์ที่เป็นออร์เดอร์ของต่างประเทศที่มีมูลค่า 100 ล้านบาทนั้นชะลอการส่งมอบออกไปในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้าแทนเพราะติดขัดในเรื่องของขั้นตอนการดำเนินงาน รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกระทบทำให้งานสั่งพิมพ์ลดลง" นายสุพันธุ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการดีเลย์ของการงานดังกล่าวจะส่งผลดีต่อรายได้ในปีหน้าที่จะเติบโตขึ้นจากปี 51 ประมาณ 10-12% อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการดีลกับลูกค้าธนาคารพาณิชย์ 2 ราย มีมูลค่าไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ก็จะเข้ามาในปีหน้าเช่นกัน รวมทั้งยังมีงานอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการเจรจาด้วย

"ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมาเราได้เห็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงการชะลอการสั่งพิมพ์งานจากความไม่แน่นอนและอีกอย่างในช่วงไตรมาส 3 ก็ไม่มีกิจกรรมพิเศษที่จะเป็นรายได้ให้เรา แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะไม่สามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้" นายสุพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ