ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามตปท., เล็งกลุ่มพลังงานลงหลังราคาน้ำมันร่วงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า นอกจากนี้การที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลงแรงน่าจะส่งผลให้กลุ่มพลังงานปรับตัวลงตามไปด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดฯเป็นหลักยังคงเป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ทำให้เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติคงจะยังขายอยู่ ดังนั้นโอกาสที่ตลาดฯจะฟื้นตัวขึ้นจึงเป็นเรื่องยากมากในช่วงนี้ ส่วนประเด็นทางการเมืองไทยก็เริ่มที่จะเข้มข้นขึ้น ซึ่งก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

พร้อมให้แนวรับ 383 จุด แนวต้าน 400 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(20 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,552.29 จุด ลดลง 444.99 จุด(-5.56%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 752.44 จุด ลดลง 54.14 จุด(-6.71%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,316.12 จุด ลดลง 70.30 จุด (-5.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,823.83 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 49.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 4 ดอลลาร์หรือ 7.46%
  • ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกทั้งสหรัฐ-ยุโรปและเอเชีย ต้านวิกฤติการเงินโลกไม่ไหว หนีตายประกาศล่วงหน้าปลดพนักงานปี 52 ด้านบริษัทจ้างงานยักษ์ใหญ่ สหรัฐเผยทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหาการว่างงานครั้งใหญ่ในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า คาดตัวเลขว่างงานในสหรัฐ-ยุโรป พุ่งสูง 8-9% ประธานสหพันธ์แรงงานยานยนต์ หวั่นลูกจ้างค่ายรถยนต์ในไทย 1.3 หมื่นคน ถูกเลิกจ้าง หลังหลายบริษัทเริ่มลดเวลาทำงาน
  • "นายกฯ" สั่งคลังจัดแพ็คเกจโครงสร้างภาษีช่วยภาคเอกชน ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจปี 2552 เอกชนเสนอ 5 แพ็คเกจมาตรการภาษี "โอฬาร" ขานรับเชื่อภายใน 2 เดือนเข้าครม.มั่นใจประกาศใช้ปีหน้าได้ พร้อมเสนอโมเดลอุ้มแรงงาน-สถานประกอบการ ส.อ.ท. เผย โรงงานอยุธยาส่อเลิกจ้าง 15% เร่งสำรวจเลิกจ้างคาดได้ข้อสรุปปลายเดือนนี้ สศช.ประเมินวิกฤติการเงินสหรัฐ-การเมือง ฉุดเศรษฐกิจครึ่งหลังชะลอตัว
  • กระทรวงพลังงานตื่นแล้ว เรียกประชุมด่วนผู้ค้าน้ำมัน 21 พ.ย. นี้ แก้ปัญหาค่าการตลาดสูงเกิน ฟันกำไรพุงปลิ้น
  • เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เผยเตรียมหามาตรการรองรับปัญหาว่างงานครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่าในปี 2552 เศรษฐกิจจะชะลอตัวกว่า ปีนี้ แต่เชื่อว่าปัญหาว่างงานยังไม่รุนแรงเหมือนปี 2544
  • พันธมิตรฯ นัดชุมนุมใหญ่วันอาทิตย์นี้(23 พ.ย.)ประกาศแตกหักม้วนเดียวจบ "จำลอง" ยันไม่ยืดเยื้อ แต่จะเฉียบขาด ลั่นหากไม่สู้ก็ต้องปล่อยให้แผ่นดินนี้เป็นของทรราช “สนธิ" เรียกร้องออกมาเพื่อเปลี่ยนแปลง "อนุพงษ์" อ้างทหารต้องอยู่ในที่ตั้ง เพราะติดกรอบกฎหมาย ด้าน "สมชาย" ต้องเดินทางไปประชุมเอเปก ที่เปรู ไม่รับประกันหากถูกปิดล้อมสภา จะซ้ำรอย 7 ตุลาเลือดหรือไม่
  • เฟด เตือนเศรษฐกิจสหรัฐเสี่ยงเกิดเงินฝืดหลังจากอัตราเงินเฟ้อ ดิ่งหนักต่ำสุดรอบ 61 ปี กดดัชนีดาวโจนส์ร่วงกว่า 400 จุด ปิดตลาดต่ำกว่า 8,000 จุด เหตุปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ ฉุดหุ้นเอเชียปิดตลาดดิ่งตามถ้วนหน้า ขณะที่นักลงทุนรอลุ้นผลแผนช่วยเหลืออุตสาหกรรมรถยนต์สหรัฐจากสภาคองเกรส
  • บมจ.ไทยเบฟฯ แจ้งไม่สามารถส่งตัวเลขราคาหุ้นของไทยเบฟฯ ต่อก.ล.ต.ได้ทันวันที่ 21 พ.ย.ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของการยื่นไฟลิ่ง จึงจำเป็นต้องเลื่อนการกระจายหุ้นออกไปก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ