ADVANC ราคาทรงตัว หลังเร่งแคมเปญกันลูกค้าไหลออก, พื้นฐานยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคา ADVANC อยู่ที่ 73 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 23.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 73 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุด 73.50 บาท ราคาปรับลงต่ำสุด 73 บาท

บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ทุ่มงบอีกร้อยล้านบาท หวังลดยอดลูกค้าไหลออก เชื่อสิ้นปีนี้อยู่เกิน 3% รั้งเบอร์หนึ่ง ลูกค้าอยู่ในระบบมากที่สุด ฟุ้งจบ Q3 ลูกค้ารายเดือน มียอดออกเพียง 1% ล่าสุดอัดแคมเปญเอาใจรากหญ้าขึ้นรถไฟ-รถทัวร์ ลดให้ 60 บาททุกเที่ยว ดีเดย์ 22 พ.ย.นี้

น.ส.ศลยา ณ สงขลา ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานของ ADVANC ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยังคงแนะนำ"ซื้อ" โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 98 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ มองว่าอุตสาหกรรมสื่อสารดูแล้วน่าจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกกิจถดถอยน้อยกว่าอุตสาหกรรมอื่น ๆ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือตอนนี้ถือเป็นของใช้จำเป็น

ส่วนการที่ราคาหุ้น ADVANC ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก ก็เป็นไปตามทั่วโลก พร้อมประมาณการกำไรสุทธิของปีนี้(2551)ไว้ที่ 20,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% จากปีก่อน(2550)

นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ(KGI) กล่าวว่า สัญญาณทางเทคนิคของหุ้น ADVANC ในวันนี้เป็นสัญญาณขายในช่วงสั้น โดยมีแนวต้าน 76 บาท แนวรับ 68 บาท พร้อมแนะขายทำกำไร

ด้านสถาบันวิจัยนครหลวงไทย ระบุว่า ADVANC จะมีรายได้ค่าเชื่อมโยงโครงข่ายที่สูงขึ้น หาก HUTCH เข้าสู่การใช้ค่าเชื่อมโยงโครงข่าย เนื่องจากอัตราค่าบริการข้ามเครือข่าย (Off Net) ของ HUTCH ที่ต่ำกว่าให้บริการรายอื่นๆ เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการของ HUTCH มีอยู่เพียง 7 แสนราย เมื่อเทียบกับ AIS ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการสูงถึง 25 ล้านราย หากพิจารณาจากตัวเลขนาทีโทรเข้าของระบบ Hutch ที่สูงถึง 150 ล้านนาที/เดือน กับอัตราค่าเชื่อมโยงโครงข่ายที่ ADVANC เรียกเก็บกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อื่นๆที่ 1.07 บาท/นาที



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ