AOT มอบเงินชดเชยให้ผู้ได้รับผลกระทบด้านเสียงจาก ทสภ.อีก 7 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.ทำพิธีมอบเงินค่าชดเชยเพื่อการปรับปรุงอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่อยู่ในพื้นที่ระดับ NEF มากกว่า 40 และต้องการให้ AOT ปรับปรุงอาคารให้จำนวน 30 อาคาร แก่เจ้าของกรรมสิทธิ์จำนวน 28 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 6.958 ล้านบาท

"ตั้งแต่ ทสภ.เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2549 ผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงที่อยู่ในพื้นที่ NEF มากกว่า 40 และต้องการรับเงินเพื่อไปดำเนินการปรับปรุงอาคารเองมีจำนวนทั้งสิ้น 339 อาคาร ซึ่ง ทอท.ได้จ่ายค่าชดเชยแล้วจำนวน 231 อาคาร อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเอกสารก่อนรับการชดเชยจำนวน 108 อาคาร" เรืออากาศโท ณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานอำนวยการ บมจ.ท่าอากศยานไทย(AOT) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบและดำเนินการจ่ายเงินค่าปรับปรุงอาคารเพื่อชดเชยผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) กล่าว

ทั้งนี้ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทอท.ได้จ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ได้รับผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงาน ทสภ. และสนับสนุนการศึกษาแล้วจำนวน 569.599 ล้านบาท ซึ่ง ทอท.จะยังคงเร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนใกล้เคียง ทสภ.และเพื่อให้ ทสภ.เป็นท่าอากาศยานที่ใกล้ชิดและเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่มีการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ