"เสนาดีเวลลอปเม้นท์"เล็งขายหุ้น IPO ในปี 52 หลังโชคไม่ดีเจอภาวะตลาดฯแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เสนาดีเวลลอปเม้นท์ คาดว่าน่าจะต้องไปเสนอขายหุ้น IPO ในปีหน้า(2552) เนื่องจากเวลานี้ข้อมูลไฟลิ่งก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต. แม้ว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องข้อมูลไฟลิ่งก็ตาม แค่คาดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติภายในปีนี้(2551)

นอกจากนี้ ภาวะตลาดหุ้นไทยก็ไม่ดี โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มีการปรับตัวลงมากในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้เห็นว่ายังไม่ต้องรีบร้อนเข้าจดทะเบียนในตลาดฯในเวลานี้

"ข้อมูลไฟลิ่งของเสนาฯไม่น่าจะมีปัญหาอะไร คาดว่าก.ล.ต.น่าจะอนุมัติภายในปีนี้ได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงเป็นเรื่องของภาวะตลาดฯที่ไม่ดีมากกว่า เพราะที่ผ่านมากลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ได้ปรับตัวลงไปหนักมาก เจออย่างนี้ก็โชคไม่ดีเลย"ที่ปรึกษาทางการเงินของเสนาฯ กล่าว

บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2551 โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 175 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และในกรณีที่มีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน หุ้นส่วนเกินจะมีจำนวนไม่เกิน 25 ล้านหุ้น ทั้งนี้บริษัทฯมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญของบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

วัตถุประสงค์ของการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ศิรินทร์ทิพย์การเคหะ จำกัด เพื่อให้ได้มาซึ่งที่ดินประมาณ 88 ไร่ บริเวณด้านหน้าของโครงการ"เสนาแกรนด์โฮม" ซึ่งมีศักยภาพในการดำเนินโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีแผนงานที่จะพัฒนาโครงการ"เสนาแกรนด์โฮม"เฟสต่อเนื่อง(เฟส 5-8)เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ และบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เดิมชื่อบริษัท กรุงเทพเคหะกรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 20 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 5,700 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ