FA"ควอลลีเทค, แฮลเซี่ยนฯ"ระบุจะขาย IPO ปีนี้หรือไม่-รู้ชัดต้นธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.ควอลลีเทค และบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าต้นเดือนธันวาคมนี้ ถึงจะรู้ชัดเจนว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของควอลลีเทค และแฮลเซี่ยนฯ หรือไม่ในปีนี้(2551) โดยในสิ้นเดือนพ.ย.นี้จะหารือกับผู้บริหารของทั้งสองบริษัทฯก่อน

อย่างไรก็ดี แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เวลานี้หากจะเสนอขาย IPO ก็คงจะต้องเสนอขายภายในเดือนธันวาคม ปีนี้ และจะต้องนำหุ้นเข้าตลาดฯให้ทันก่อนวันคริสต์มาส(25 ธ.ค.) ซึ่งข้อมูลไฟลิ่งของ แฮลเซี่ยนฯ เวลานี้ยังไม่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต. แต่คาดว่าน่าจะได้รับอนุมัติในเดือนธ.ค.นี้

สำหรับ ควอลลีเทค ขณะนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ที่ยังไม่รีบเข็นออกมาขาย IPO เพราะทางบริษัทฯยังไม่มีความจำเป็นจะต้องรีบร้อน อีกทั้ง ควอลลีเทค มีตัวเปรียบเทียบเป็นหุ้น บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) เพราะเป็นธุรกิจที่คล้ายกัน และขนาดของธุรกิจก็ใกล้เคียงกัน

"เวลานี้ยังตอบได้ยากว่าจะขาย IPO ของ แฮลเซี่ยนฯ และควอลลีเทค ได้ภายในปีนี้(2551) เพราะภาวะตลาดฯไม่ดี และหากจะขายก็ต้องหารือกับผู้บริหารของทั้งสองบริษัทฯก่อน ซึ่งก็จะหารือในสิ้นเดือนนี้(พ.ย.) หากยังจะขายอยู่ก็คงจะขายในเดือนธันวาคมนี้ และจะต้องเข้าเทรดในตลาดฯก่อนวันคริสต์มาส(25 พ.ย.)ด้วย"นายวิชา กล่าว

บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 60.75 ล้านหุ้น โดยเป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยบริษัทฯได้แบ่งลักษณะผลิตภัณฑ์เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ 2.ธุรกิจผลิตเครื่องมือ และ 3. ธุรกิจผลิตชิ้นงานโลหะ

ส่วนบมจ.ควอลลีเทค ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนจำนวน 28.5 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาขาย 4.20-4.80 บาท/หุ้น และจะเสนอขายต่อผู้บริหารและพนักงานบริษัทจำนวน 1.5 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาขาย ไว้ที่ 3.36-3.84 บาท/หุ้น

ควอลลีเทค เป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรม เพื่อความปลอดภัยของวัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะโครงสร้างโลหะต่างๆ ทั้งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้ได้คุณภาพถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานสากล รวมถึงการทดสอบและตรวจสอบระหว่างกระบวนการผลิต ทั้งการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) และ เพื่อรับรองคุณภาพ (Inspection & Certification) ซึ่งรวมไปถึงการตรวจสอบและรับรองถังเก็บและจ่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวและระบบท่อของก๊าซ LPG และ CNG ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ