ไทยเบฟฯ เผยยังไม่กำหนดเวลาชัดเจนเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นไทย รอความเหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ(TBAV) แถลงผ่านเว็บไซท์ของบริษัทในวันนี้ว่า บริษัทและที่ปรึกษาทางการเงินยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย แต่จะขอรอดูความเหมาะสมก่อนจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้น

"เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ผันผวนในตลาดทั่วโลกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมทั้งความวิตกกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับทิศทางตลาดสัปดาห์นี้ ที่ปรึกษาด้านการเงินได้แนะนำให้ SCL(บริษัท สิริวนา) ยังไม่ควรเสนอราคาจนกว่าจะเห็นว่าเหมาะสม"แถลงการณ์ของ ไทยเบฟฯ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ไทยเบฟ ระบุว่า บริษัท รวมทั้ง SCL และที่ปรึกษาทางการเงิน ไม่เคยกำหนดเวลาที่แน่นอนในการเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนมก่อน ดังนั้น แถลงการณ์ในครั้งนี้จึงไม่ใช่การเลื่อนแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดแต่อย่างใด และบริษัทก็ยังคงประสานงานกับ SCL และที่ปรึกษาการเงินเพื่อติดตามสถานการณ์ในตลาดทุนอย่างใกล้ชิด เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับระยะเวลาในการเสนอขายหุ้น ตลาดจนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยต่อไป

ไทยเบฟฯ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้บริษัทได้ส่งเอกสารและข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้ว ยกเว้นราคาเสนอขายหุ้น ซึ่งจะต้องส่งให้ ก.ล.ต.พิจารณาก่อนที่จะมีการจดทะเบียนและร่างหนังสือชี้ชวนจะมีผลบังคับใช้

อนึ่ง บริษัทฯมีแผนจะนำหุ้นของบริษัท สิริวนา จำกัด จำนวน 0.3% ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี จากจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ 8.75% หรือคิดเป็นจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายให้กับนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทยประมาณ 80 ล้านหุ้น จากทุนจดทะเบียน 25,111 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท โดยมีบล.ภัทร และ บล.ไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ