(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ร่วงกว่า 3% ตามภูมิภาค-การชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2008 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายไหลลงต่อเป็น 3% แล้ว แต่วอลุ่มเบาบาง ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ยังกังวลปัญหาเศรษฐกิจในด้านต่าง ๆ ที่ทยอยผุดขึ้นมาทั่วโลก แม้ว่าปัญหาซิตี้กรุ๊ปจะได้รับการแก้ไขแล้ว โดยกระทรวงการคลังสหรัฐจะลงทุนราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือธนาคารแล้วก็ตาม ขณะที่ในประเทศยังเกิดความกังวลสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคลื่อนไปปิดล้อมรัฐสภาและดอนเมือง

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.38 น. ดัชนีร่วงแล้วกว่า 3% มาที่ 384.92 จุด ลดลง 12.59 จุด จากเมื่อเวลา 14.44 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 389.00 จุด ลดลง 8.51 จุด (-2.14%)

นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นยังถูกกดดันเกี่ยวกับปัจจัยภายในประเทศ จะเห็นว่าเปิดตลาดในช่วงบ่ายยังคงปรับตัวลดลงและหลุดต่ำกว่าระดับ 390 จุดลงมา แม้ว่าจะมีข่าวดีของต่างประเทศซึ่งจะมีผลกึคือการที่รัฐบาลสหรัฐและเฟดเข้าไปช่วยเหลือในส่วนของซิตี้กรุ๊ปทั้งหนี้และเสริมสภาพคล่องด้วย คงจะทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐในคืนนี้อาจจะตอบรับในเชิงบวก รวมถึงตลาดหุ้นยุโรปด้วย

แต่บ้านเราเองถ้าไม่มีปัจจัยทางการเมืองมากดดันก็คิดว่าข่าวตรงนี้จะทำให้หุ้นบ้านเราน่าจะฟื้นตัวได้ในช่วงบ่าย มองทิศทางโดยรวมตลาดยังมีความเสี่ยงที่จะลงไปที่จุดต่ำเดืมคือ 383 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ