MPIC พุ่ง 14.9% โบรกฯมองรีบาวน์เทคนิค/ผู้บริหารชะลอลงทุน-ลดค่าใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2008 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MPIC ราคาพุ่ง 14.94% มาอยู่ที่ 1.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มูลค่าซื้อขาย 8.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.57 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.88 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.06 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.88 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น MPIC เช้านี้พุ่งขึ้น คาดว่าจะเป็นเพียงแค่เทคนิคเคิลรีบาวน์หลังจากที่ราคหุ้นได้ปรับตัวลงไปมาก พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 1.10 บาท แนวรับ 0.80 บาท

ด้านนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการเงิน บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(MPIC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เวลานี้ภาวะตลาดฯไม่ดีจึงไม่คิดที่จะทำอะไร แผนที่เคยคิดไว้ก็ต้องชะลอไปก่อน รอให้ภาวะตลาดหุ้นไทยเริ่มกลับดีก่อน ไม่ผันผวน แล้วค่อยมาคิดว่าจะทำอะไรต่อไป เพราะเศรษฐกิจไม่ดีลูกค้าก็ไม่สนใจที่จะทำอะไร

พร้อมเปิดเผยว่า เวลานี้กำลังคิดแผนลดค่าใช้จ่าย หลังรายได้ไม่เข้า

"ตอนนี้กำเงินสดไว้ก่อนดีกว่า ตลาดฯไม่ดี เศรษฐกิจไม่ดีลูกค้าก็ไม่สนใจที่จะทำอะไรแล้ว คงต้องรอให้ตลาดฯเริ่มดีก่อน ไม่ผันผวน ตอนนี้ยังไม่นโยบายลดคน แต่ก็กำลังหาทางลดค่าใช้จ่าย เพราะรายได้ไม่เข้า"นายสุวิทย์ กล่าว

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MPIC กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ปีนี้(2551)ก็คงจะพยายามทำให้ดีขึ้น แม้ว่าจะลำบากมาก เพราะ 3 ไตรมาสของปีนี้ก็ขาดทุนไปมากถึง 101.46 ล้านบาทแล้ว(งบรวม)


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ