N-PARK อาจต้องเข้าแผนฟื้นฟูฯอีกรอบ หากถูกขอรื้อคดีฟ้องใหม่จนส่วนทุนติดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2008 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นห่วงกลัวว่า อดีตเจ้าหนี้รายอื่นๆ จะขอให้ศาลรื้อคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยใช้กรณีของไทยสมุทรเป็นตัวอย่าง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมจาก N-PARK ทั้งๆที่ยอมรับแผนฟื้นฟูกิจการ และได้รับชำระหนี้ไไปแล้ว

"พูดตรง ๆ นะ คงเห็นไทยสมุทรฟ้องชนะ ก็เลยแห่กันมา อย่าง บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ก็เป็นอดีตเจ้าหนี้รายหนึ่งในแผนฟื้นฟูกิจการในอดีต เป็นเจ้าหนี้ที่ยอมรับแผนฟื้นฟูฯ และได้รับชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูฯ ไปแล้ว....ซึ่งถ้ามาในลักษณะนี้เรื่อย ๆ มีแนวโน้มว่า N-PARK ส่วนทุนติดลบ และอาจจะต้องเข้ากระบวนการฟื้นฟูกิจการใหม่อีกรอบ"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แหล่งข่าว กล่าวว่า ตอนนี้ทาง N-PARK จะยังไม่ดำเนินการใด ๆ คงจะให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะยอมรื้อคดีขึ้นมาใหม่หรือไม่ ส่วนทาง N-PARK คงจะต่อสู้ในการสืบพยานว่า ทาง บสก.ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใด ๆ แล้ว เพราะยอมรับแผนฟื้นฟูฯ และได้รับชำระหนี้ไปแล้ว

"ตอนนี้เรื่องเก่าตามมาหลอกหลอนไม่เลิก....เราคงไม่ดำเนินการอะไร คงรอศาลนัดสืบพยาน ซึ่งเราก็คงคุยให้ศาลเห็นว่าสิ่งที่ บสก.ทำไม่ถูกต้อง เพราะเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้หลาย ๆ รายที่ยอมรับแผนฟื้นฟูฯ และได้รับชำระหนี้ไปแล้ว แต่กรณีของไทยสมุทร์เป็นเจ้าหนี้ที่คัดค้านแผนฟื้นฟูฯ มาตลอดตั้งแต่แรก...เพราะถ้าเป็นอย่างนี้ ไม่รู้จะแห่แหนมาจากไหนกันอีก"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ