"ไทยโพลีคอนส์" เตรียมโรดโชว์ในปท.ก่อนเดินหน้าเข้าตลาด mai ปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) กล่าวถึงแผนการระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอไอ (mai)ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยทุกอย่างยังดำเนินไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ในช่วงปลายปีนี้

โดยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคมนี้ จะเดินทางไปโรดโชว์ที่จังหวัดขอนแก่น,นครศรีธรรมราช,หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ รวมถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มในอนาคตของบริษัทที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง

ที่ผ่านมา TPOLY ได้เดินทางไปโรดโชว์ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับผลตอบที่ดีจากนักลงทุน

สำหรับผลงานปีนี้มั่นใจว่าสิ้นปีนี้รายได้รวมของ TPOLY จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ได้แน่นอนและในปัจจุบันบริษัทมี Backlog ในมือแล้ว 2,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2552-2553 พร้อมกันนี้ยังมีการยื่นประมูลงานเพิ่มขึ้นอีก คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานประมาณ 50% เนื่องจาก TPOLY ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานในการทำงาน

นายเจริญ กล่าวถึงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจของ TPOLY ต่อจากนี้ว่า ยังจะมีผลดำเนินงานที่แข็งแกร่งเนื่องจากจำนวนงาน Backlog ที่อยู่ในมือและราคาของวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวลดลงในช่วงขณะนี้ ซึ่งงานที่มีอยู่ในมือได้เซ็นสัญญาไว้ในช่วงที่ราคาวัสดุสูง

ส่วนเศษฐกิจปีหน้าคงส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทไม่มาก เนื่องจาก TPOLY มีการกระจายพอร์ทการก่อสร้างประเภทต่างๆ มีกลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มภาคเอกชนและกลุ่มภาคราชการซึ่งกลุ่มลูกค้าเอกชนส่วนใหญ่มีแผน การลงทุนและการเติบโตระยะยาว เช่น กลุ่มปิโตรเคมี,โรงไฟฟ้า และโรงพยาบาลเอกชน

ในส่วนของลูกค้ากลุ่มราชการเป็นกลุ่มที่มีงบประมาณในการพัฒนาระยะกลางถึงระยะยาว เช่น สถาบันการศึกษา,อาคารหน่วยงานราชการ และโรงพยาบาลรัฐ และตั้งแต่กลางปี 2551 ที่ผ่านมาบริษัทได้บริหารความเสี่ยงโดยได้ลดพอร์ทในการรับงานเอกชน ประเภทคอนโดลง และเพิ่มสัดส่วนของการก่อสร้าง ภาคราชการมากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของงานราชการมีสัญญาระยะยาวประมาณ 2-3ปี มีการลงทุนที่แน่นอนและบริษัทยังเพิ่มการรับงานส่วนของ อาคารขนาดใหญ่,โรงพยาบาล,โรงงานปิโตรเคมี และโรงไฟฟ้ามากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ