นายกโบรกฯ ต่างชาติ มองตลาดหุ้นไทยขึ้นแค่ช่วงสั้น,คาด GDP ไทยปี52โต2.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2008 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย) และในฐานะนายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ มองว่าเป็นแค่การปรับตัวขึ้นในช่วงสั้น พร้อมมองจุด bottom ในระดับที่ต่ำกว่าดัชนีฯในปัจจุบันที่อยู่ 394 จุด โดยมองว่าน่าจะได้เห็นดัชนีฯแถว 350 จุด ซึ่งบางรายยังมองลึกถึงระดับ 250-300 จุดด้วยซ้ำ

เนื่องจากสถานการณ์การเมืองไทยยังไม่ดีขึ้น และดูจะยังวุ่นวายอยู่ ไม่ว่าจะเรื่องที่อดีตนายกรัฐมนตรี "ทักษิณ"ยืนยันจะกลับมา และกลุ่มพันธมิตรฯก็ตั้งหลักที่จะสู้ต่อไป ทำให้เวลานี้ยังมองไม่ออกเลยว่าจะจบยังไง

"นักลงทุนต่างชาติเองก็เบื่อกับเรื่องการเมืองไทย ทำให้น้ำหนักการลงทุนของต่างชาติ วางตลาดหุ้นไทยไว้ท้าย ๆ ในการคิดที่จะเข้ามาลงทุนเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย"นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯได้คาดการณ์ตัวเลขการเติบโต GDP ของปี 2552 ไว้ที่ 2.5% ซึ่งหากเกิดกรณีเลวร้ายตัวเลข GDP ก็อาจจะแค่ 1% เท่านั้น โดยการคาดการณ์ดังกล่าวนี้ได้คำนึงถึงปัญหาของเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก และปัญหาการเมืองไทยด้วย

"เวลานี้มองปัญหาเศรษฐกิจโลกที่ยังวุ่นวายอยู่ และเชื่อว่าคงจะไม่จบง่าย ๆ โดยเฉพาะยิ่งมีเรื่องของตัวเลขการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้นก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจยิ่งแย่ลง"Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย) กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ