(เพิ่มเติม) AOTสั่งปิดสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่ 3 ทุ่มหลังกลุ่มพันธมิตรบุกยึด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2008 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.ได้ประกาศปิดทางเข้าอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เวลา 21.00น. หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพยายามบุกเข้ายึดภายในอาคารผู้โดยสาร

"ผมเพิ่งประกาศปิดทำการบินทางอากาศ ..เราพยายามเจรจากับผู้ชุมนุมแต่เจรจาไม่สำเร็จ" นายเสรีรัตน์ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์

ทั้งนี้ สนามบินสุวรรณภูมิไม่สามารถทำการบินขาออกได้หลังจากกลุ่มพันธมิตรฯได้ปิดล้อมทางเข้าออก ขณะที่เครื่องบินขาเข้า ทางสนามบินจะนำรถบัสเข้าไปรับผู้โดยสารและพาออกไปจากสนามบิน ส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สนามบินก็ต้องรอผลหารือที่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่กำลังเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะนี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำลังประชุมร่วมกับนายขวัญชัย วงศ์นิติกร ผู้ว่าราชการจ.สมุทรปราการ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และผู้จัดการสายการบินต่างๆ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

"เราต้องเจรจากับผู้ชุมนุมให้ออกจากตัวอาคารผู้โดยสาร ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ...สถานการณ์น่าเป็นห่วงมากๆ ตอนนี้ต้องขอกำลังทหารเข้ามาดูแลสถานการณ์ ไม่อย่างนั้นประเทศชาติจะเสียหายมาก" นายเสรีรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ ได้ทำหนังสือถึงฝ่ายทหารเพื่อขอกำลังทหารมาช่วยรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินสุวรรณภูมิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ