ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิร่วง 77.50 จุดเช้านี้ เหตุนลท.เมินมาตรการฟื้นฟู FED

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2008 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ แม้รัฐบาลสหรัฐประกาศใช้มาตรการกระตุ้นตลาดสินเชื่อ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกกังวลเรื่องเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มถดถอย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดหุ้นโตเกียวเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 77.50 จุด หรือ 0.93% แตะที่ 8,246.43 จุด

หุ้นกลุ่มรถยนต์ หลักทรัพย์ และเครื่องจักร ดิ่งลงหนักสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มคลังสินค้า กระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มป่าไม้ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 หดตัวลง 0.5% มากกว่าที่คาดว่าจะหดตัวเพียง 0.3% ซึ่งเป็นผลจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงแม้มีรายงานว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศใช้มาตรการฟื้นฟูตลาดที่อยู่อาศัยและเพิ่มการปล่อยกู้ให้กับผู้บริโภค มูลค่ารวม 8 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งแผนการล่าสุดของเฟดครอบคลุมถึงการที่เฟดจะซื้อหนี้และหลักทรัพย์ค้ำประกันจำนองมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของสินเชื่อเพื่อการจำนอง อีกทั้งอัดฉีดเงินกู้สำหรับนักศึกษา เงินกู้เพื่อซื้อรถยนต์ และบัตรเครดิต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ