(เพิ่มเติม) สนามบินสุวรรณภูมิปิดทำการต่อ ผอ.คาดค่าเสียหายราว 50 ลบ./วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2008 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้สนามบินยังไม่สามารถเปิดทำการตามที่กำหนดไว้ในเวลา 7.00 น.วันนี้ได้ เนื่องจากการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ชุมนุมขวางทางเข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิยังไม่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะมีการรายงานแล้วว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ได้เดินทางกลับจากต่างประเทศมายังสนามบินสุวรรณภูมิ

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังมีผู้โดยสารจำนวนมากกว่า 3 พันคนที่ยังตกค้างอยู่ภายในสนามบิน ทั้งผู้โดยสารที่ผ่านการเช็คอินแล้ว รอเดินทางเที่ยวบินขาออก และที่เดินทางมากับเที่ยวบินขาเข้า โดยทางผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สำหรับการปิดสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ ประเมินบริษัทได้รับความเสียหาย วันละ 50 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังรวมุถึงความเสียหายธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องได้แก่ โรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น

"แม้ความเสียหายจะไม่มาก แต่ความน่าเชื่อถือของประทศไทย เราได้เสียความเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปแล้ว และการทำแคมเปญคงต้องใช้เวลานาน"นายเสรีรัตน์ กล่าวผ่านรายการวิทยุเช้านี้

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้หยุดพักการเจรจากับกลุ่มพ้นธมิตรฯ ชั่วคราว หลังจากพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยมาตลอดคืนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ