ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลง การเมืองส่อรุนแรงหลังปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้อ่อนตัวลง และยังผันผวนได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองว่ารุนแรงมากน้อยเพียงไหน เพราะการปิดสนามสุวรรณภูมิทำให้มีความเสียหายทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะมีการประเมินมากกว่าแสนล้านบาทตรงนี้กระทบต่อการลงทุน การท่องเที่ยวโดยตรง

วันนี้ไม่รู้ว่าจะประชุมครม.ได้หรือเปล่า ซึ่งเลื่อนประชุมสภาฯก็มีผลทำให้กฎหมายหลายๆ ฉบับถูกดองด้วย ซึ่งกฎหมายก็มีผลต่อการพัฒนาประเทศในอนาคตซึ่งเป็นผลลบโดยตรง

ด้านปัจจัยภายนอกตัวเลขจีดีพีสหรัฐไตรมาส 3 ออกมาต่ำกว่าของเดิมที่เคยประกาศไว้จากหดตัวลง 0.3% เป็น 0.5% แต่ก็มีปัจจัยบวกเกี่ยวกับเรื่องของเฟดที่ออกเม็ดเงินอัดฉีดเข้ามาอีก 800 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่โอบามา ออกมาบอกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์คงจะล้มไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะช่วยลบแรงลบลง เป็นตัวพยุงเอาไว้ให้แกว่งตัวในกรอบแคบ

"แต่โดยรวมถือว่าปัจจัยตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาแย่ลงเรื่อยๆ กับการเมืองที่เป็นลบคงต้องชะลอการลงทุนต่อไป แนวรับ 383 และ 367 จุด แนวต้าน 400 จุด" นางสุภากร กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,479.47 จุด เพิ่มขึ้น 36.08 จุด(+0.43%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 857.39 จุด เพิ่มขึ้น 5.58 จุด(+0.66%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,464.73 จุด ลดลง 7.29 จุด (-0.50%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 768.55 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 50.77 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 3.73 ดอลลาร์
  • สุวรรณภูมิเข้าขั้นวิกฤติ ผู้บริหารทอท.สั่งปิดสนามบิน หลังม็อบพันธมิตรฮือบุกเข้าภายในอาคารผู้โดยสาร หวั่นความไม่ปลอดภัย ชี้สถานการณ์น่าห่วงเรียกร้องขอกำลัง 'ทหาร' เข้าช่วยด่วนก่อนประเทศเสียหายยับ ระบุตำรวจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ผู้โดยสารของการบินไทยและสายการบินอื่นเคว้งนับหมื่นคนไม่สามารถบินได้ เผยพนักงานให้บริการเคาน์เตอร์
แตกตื่นปิดบริการหนีอลหม่าน
  • ธปท. เชื่อเศรษฐกิจไทยแข็งแกร่งรับวิกฤติโลก หวั่นการเมืองไร้เสถียรภาพ ส่งผลให้การดำเนินนโยบายการเงิน การคลังไม่ได้ผล มั่นใจสภาพคล่องยังมีพอ 'สมคิด' ชี้ประเทศเข้าสู่จุดเสี่ยง และรัฐบาลขาดความเชื่อถือ ทำให้สังคมไม่มีหลักประกัน
ปตท.เคมิคอล-วีนิไทยพร้อมใจปรับลดกำลังผลิตรับความต้องการ-ราคาปิโตรเคมีตลาดโลกซบ ผู้บริหารปตท.เคมิคอล เผยแนวโน้มธุรกิจโอเลฟินส์อยู่ในช่วงขาลง เหตุมีกำลังผลิตใหม่มากว่าดีมานด์ ขณะที่วีนิไทยหั่นการผลิตวีซีเอ็มและโซดาไฟ 50% ด้านนักวิเคราะห์ชี้ปตท.เคมิคอลลดกำลังผลิต หวังป้องกันขาดทุนสินค้าคงคลัง ประเมินจุดต่ำสุดธุรกิจโอเลฟินส์ลากยาวถึงปี 54
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยแรงกดดันเงินเฟ้อลดลงในครึ่งปีหลัง เชื่อเปิดโอกาสใช้ดอกเบี้ยนโยบาย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ติงหากลดดอกเบี้ยมากเกินไป อาจกระทบการออมพร้อมห่วงเศรษฐกิจไทย หลังเห็นส่งออกชะลอตัว
  • รายงานข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมซื้อหลักทรัพย์ (มาร์จิน) อีก 1% เป็น 8.5% หลังจากเพิ่งปรับขึ้น 1% จาก 6.5% เป็น 7.5% เมื่อวันที่ 11 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ