AOT ประเมินหากปิดสุวรรณภูมิถึง 18.00 น.วันนี้กระทบ 402 เที่ยวบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2008 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT หรือ ทอท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประกาศงดเที่ยวบิน ตั้งแต่เวลา 22.00 น.เมื่อวานนี้ จนถึง 18.00 น.วันนี้จะมีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 402 เที่ยวบิน แบ่งเป็นเที่ยวบินขาเข้าจำนวน 204 เที่ยวบิน เที่ยวบินขาออก 198 เที่ยวบิน

หลังจากที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประกาศงดเที่ยวบินทุกเที่ยวตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของวันนี้ ทอท.ก็ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท.ทั้งหมด คือ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ หาดใหญ่ เตรียมพร้อมในการรองรับเที่ยวบินที่อาจมีการเปลี่ยนมาลง

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกท่าอากาศยานมีความพร้อมในการรองรับ และ ณ ตอนนี้ได้มีเที่ยวบินบางเที่ยว เช่น สายการบินไทยได้ไปลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว

สำหรับผู้โดยสารประมาณ 3,000 คนที่ตกค้างอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อจะต่อเครื่องไปยังประเทศอื่น แต่ไม่สามารถเดินทางออกได้นั้น ทอท.ได้จัดอาหารและน้ำดื่มให้บริการแก่ผู้โดยสารดังกล่าว

ขณะเดียวกันได้เจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อที่จะนำผู้โดยสารที่ตกค้างออกจากอาคารผู้โดยสาร ซึ่งขณะนี้ ทอท.ร่วมกับ บมจ.การบินไทย ขนถ่ายผู้โดยสารออกมาแล้วได้ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้สายการบินจะได้พิจารณาหาแนวทางในการจัดส่งผู้โดยสารให้ไปสู่จุดหมายปลายทางต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ