(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายพลิกมาบวก-ผันผวน หลังลือการเมืองเปลี่ยนแปลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2008 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยพลิกกลับมาบวกแล้วหลังจากร่วงแรงช่วงต้นภาคบ่าย โบรกฯ คาดมาจากกระแสข่าวหลายประเด็นที่คาดว่าจะทำให้การเมืองมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งข่าวลือว่าจะมีการบีบให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีลาออกหลังจากเดินทางกลับถึงไทย การจับตัวแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกนอกประเทศ รวมถึง การยุบสภา

และมีการคาดการณ์ผลสรุปของการหารือที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกเรียกประชุมด่วนหลายฝ่ายทั้งความมั่นคงและภาคเอกชนว่าจะต้องมีข้อสรุปที่ทำให้สถานการณ์ความวุ่นวายยุติลงโดยเร็ว

เมื่อ 15.34 น.ดัชนี SET มาที่ 395.09 จุด บวก 3.24 จุด (+0.83%)

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน คาดว่า นักลงทุนหลายรายตัดสินใจเข้ามาซื้อหุ้นในช่วงกลางภาคบ่าย หลังจากมีกระแสข่าวเกิดขึ้นหลายเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง แม้จะยังไม่มีการยืนยันข่าวต่าง ๆ ที่มีเข้ามาในห้องค้า และโบรกเกอร์เองก็ยังเช็คข้อเท็จจริงอยู่ รวมทั้งยังไม่เห็นท่าทีว่ารัฐบาลจะตัดสินใจถอย

"ยังไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปไหน ยังคาดอะไรไม่ได้แค่เห็นดัชนีเด้งก็คาดกันไป นอกนั้นยังไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน"นายรณกฤต กล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์อีกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ข่าวหลายกระแสที่เข้ามาในห้องค้าขณะนี้ล้วนแล้วแต่ทำให้ประเมินว่าเป็นทางออกที่จะทำให้สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองยุติลงได้ ทั้งบีบให้นายกรัฐมนตรีลาออก การประกาศยุบสภา การจับตัวแกนนำผู้ชุมนุมฯ การเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมฯ และการปฏิวัติเงียบของฝ่ายทหาร ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาเพื่อเก็งกำไร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ดัชนี SET กลับไปเคลื่อนไหวในแดนลบอีกครั้งแล้ว หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ปฏิเสธการเจรจาเพื่อยุติการชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั่งนี้ เมื่อเวลา 15.57 น.ดัชนีอยู่ที่ 391.47 จุด ลดลง 0.38 จุด (-0.10%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ