AH คงแผนลงทุนต่อเนื่องขยายรง.ปี 52 รับอีโคคาร์แม้แนวโน้มตลาดรถยนต์ทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2008 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงลงทุนต่อเนื่องในโรงงานใหม่ที่คาดว่าจะสร่างเสร็จประมาณเดือนมี.ค.-เม.ย.52 จากที่ลงทุนไปแล้ว 1,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็ยังไม่ชะลอเพราะโรงงานใหม่ดังกล่าวจะเป็นการรองรับอีโคคาร์ที่จะเข้ามาในอนาคต

"เราไม่หยุดนิ่ง ขยายโรงงานเพราะเชื่อว่าเมื่อความต้องการรถยนต์กลับคืนมาออร์เดอร์ก็จะค่อยๆ เพิ่มเอง ตรงนี้ก็จะเป็นโอกาสเพียงแต่เราไม่เร่งรีบในการทำ" นายเย็บ กล่าว

สำหรับปีหน้ายอมรับว่าประเมินอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ยากและไม่กล้าประเมินภายใต้สถานการณ์แบบนี้ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับโตโยต้าที่จะส่งตัวเลขมาถึงจะรู้ว่าภาพในปีหน้าจะเป็นอย่างไร ส่วนฟอร์ด กับมาสด้าสัดส่วนยังดีอยู่ที่ 20% เหมือนเดิม

ส่วนปีนี้51 ยังเชื่อว่ารายไดื้ทั้งปีจะเตืบโตได้ที่ประมาณ 5% จากปีก่อนหรือประมาณ 1.02 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 9.69 พันล้านบาท ถึงแม้ 9 เดือนจะมีรายได้อยู่ที่ 7.4 พันล้านบาท

แต่การที่บริษัทยังมีออร์เดอร์ในไตรมาส 4 อยู่ในมือจึงทำให้ไม่กังวลและในช่วง 6 เดือนแรกคำสั่งซื้อก็ยังดีอยู่ น่าจะทำได้ขณะที่กำไรปีนี่น่าจะดีกว่าปีก่อนเพราะงวด 9 เดือนได้ไปกว่า 300 ล้านบาทแล้ว ไม่น่ายาก

การขยายธุรกิจในอินเดียตอนนี้ก็ยังเจรจากันอยู่ ยังไม่คืบหน่าอะไรภายใต้สถานการณ์แบบนี้คงต้องรอ ปีหน้าก็ยังไม่ได้ช้าอะไร

"จะให้ผมประเมินปีหน้าไม่กล้าประเมิน สถานการณ์เป็นอย่างนี้ สนามบินก็ปิด เพื่อนผมก็ยังติดที่สนามบินเลย ดีที่เราลดต้นทุนการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตจึงทำให้กำไรเราดีได้ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่" นายเย็บ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ