CK ลงนามสัญญาโครงการไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีมูลค่า 9 หมื่นลบ.กับสปป.ลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2008 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ช. การช่าง (CK) ลงนามในสัญญาเพื่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรี (โครงการไซยะบุรี) กับ รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มูลค่าโครงการประมาณ 90,000,000,000 บาท โครงการไซยะบุรีจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งได้เท่ากับ 1,260 เมกะวัตต์ (MW) เป็นโรงไฟฟ้าขนาด 10 กังหัน ซึ่งสามารถผลิตพลังงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 7,400 กิกะวัตต์ต่อปี พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโครงการนี้จะนำมาขายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสำรองไว้ใช้ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประมาณร้อยละ 10

โครงการไซยะบุรีเป็นโครงการพัฒนาเขื่อนแบบฝายน้ำล้น (Run-of-River) ในแขวงไซยะบุรี โดยเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2550 บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่ออนุญาตให้เข้าทำการสำรวจและศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และขณะนี้ผลการศึกษาความเป็นไปได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการลงทุน

ภายใต้สัญญาที่ได้ลงนามในครั้งนี้ บริษัทฯ จะมีระยะเวลาในการศึกษาและจัดทำรายละเอียดของโครงการเป็นระยะเวลา 2 ปี จากนั้นจึงจะลงนามในสัญญาสัมปทาน สัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง และสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ