ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 33.7 จุด ขานรับทั่วโลกใช้แผนสกัดศก.ถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2008 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (27 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ ธุรกิจก่อสร้าง และหุ้นกลุ่มบลูชิพที่ถูกแรงเทขายกระหน่ำลงในแดนลบ ขณะที่ทั่วโลกต่างทุ่มเทความพยายามในการสกัดกั้นภาวะเศรษฐกิจถดถอย

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดไต่ระดับขึ้น 33.7 จุด หรือ 3.27% แตะที่ 1,063.48 จุด ซึ่งทำสถิติปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยมีปริมาณการซื้อขายหนาแน่นที่ 555.87 ล้านหุ้น มีมูลค่า 5.87 ล้านล้านวอน (3.97 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นักวิเคราะห์จากบล.ฮุนไดกล่าวว่า "นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวล หลังจากได้เห็นตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกสดใสเมื่อคืนที่ผ่านมาจากปัจจัยหนุนที่ทั่วโลกพยายามสกัดกั้นภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิในตลาดเกาหลีใต้ซึ่งช่วยให้ดัชนีปิดเคลื่อนไหวในแดนบวก"

ทั้งนี้ สหภาพยุโรปประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ ขณะที่ธนาคารกลางจีนได้ปรับลดดอกเบี้ยเมื่อวันก่อนเพื่อต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ท่ามกลางวิกฤตการเงินที่เลวร้าย

โดยในวันนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารและโบรกเกอร์ปิดพุ่งสูงขึ้นนำโดยหุ้นวูริ ไฟแนนเชียลที่ถีบตัวขึ้น 14.67% และหุ้นโคเรีย เอ็กเช้นจ์ แบงค์ทะยานขึ้นเกือบ 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ