รถไฟใต้ดินเตรียมปรับขึ้นค่าโดยสารตามสัญญาสัมปทาน เริ่ม 1 ม.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2008 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เตรียมปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินตามที่กำหนดไว้ในสัญญาสัมปทาน โดยจะปรับขึ้นจากปัจจุบันที่ 15-39 บาท เป็น 16-41 บาท หลังสิ้นสุดโปรโมชั่น โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.52

"แม้จะสิ้นสุดโปรโมชั่นส่วนลดแล้ว แต่ BMCL ยังมีความเชื่อมั่นว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับยอดผู้โดยสารมากนัก เนื่องจากราคาค่าโดยสารที่ปรับเป็นไปตามสัญญาสัมปทาน และแตกต่างจากอัตราค่าโดยสารเดิม 1-2 บาทเท่านั้น" พล.ต.ชาติชาย ประดิษพงษ์ ผู้อำนวยการงานส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรม BMCL ระบุในเอกสารเผยแพร่

พล.ต.ชาติชาย กล่าวว่า ผู้ใช้บริการยังมีทางเลือก ไม่ว่าจะเป็น บัตรโดยสารประเภทเติมเงินที่มีส่วนลดจากอัตราค่าโดยสารปกติ หรือจะเป็นบัตรโดยสารประเภทจำกัดวันเดินทาง เช่น 1 วัน 3 วัน หรือ 30 วัน ที่ใช้เดินทางได้ไม่จำกัดระยะทาง และไม่จำกัดเที่ยวการเดินทาง ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งบัตรทั้งสองประเภทค่อนข้างจะได้รับความนิยมจากผู้ที่เดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT เป็นประจำ

ช่วงที่ผ่านมา BMCL ได้จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ในอัตรา 4-50% เพื่อสนองนโยบายรัฐที่ต้องการให้มีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และช่วยลดภาระของประชาชน จากผลกระทบด้านเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยได้ดำเนินโปรโมชั่นดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.-31 ธ.ค.51

สำหรับบัตรโดยสารประเภท 30 วัน(30-Day Pass) ที่ใช้เดินทางได้ไม่จำกัดระยะทาง และไม่จำกัดเที่ยวการเดินทาง ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันแรกของการเริ่มใช้เดินทาง ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายในราคาใบละ 950 บาท จะปรับราคาขึ้นเป็น 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.52 เช่นกันจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สอดคล้องกับอัตราค่าโดยสารใหม่ของบัตรแบบเติมเงิน ประเภทบุคคลทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ