MEDIAS มั่นใจปี 52 รายได้โต 8-10%จาก 1 พันลบ.ปีนี้, เพิ่มช่องเคเบิล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2008 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มีเดียออฟมีเดียส์ (MEDIAS) กล่าวว่า ในปี 2552 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 8-10%จากปี 2551 ที่มีรายได้เกือบ 1 พันล้านบาท จากรายการผลิตรายการโทรทัศน์ให้กับฟรีทีวี และการขายละคร "รักนี้เคียงตะวัน"ให้กับช่อง 7 รวมทั้งรายได้จากเคเบิล ทีวี 1 ช่อง

ทั้งนี้ในปี 2552 บริษัทคาดว่าจะเพิ่มช่องในเคเบิล ทีวีอีก 1 ช่อง โดยเป็นช่องไลฟ์สไตล์ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ได้รับสัมปทานเคเบิลทีวี คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 1/52 ซึ่งรายได้จากเคเบิ้ลทีวี 1 ช่อง มีรายได้ประมาณ 60 ล้านบาทต่อปี ซึ่งปี 2552 จะมีรายได้จากเคเบิ้ลทีวีเพิ่มเป็น 2 ช่อง โดยบริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนผลิตรายการอย่างต่อเนื่องแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในปี 2552 ยังคงชะลอตัวแต่ธุรกิจบันเทิงเชื่อว่าสามารถเติบโตได้เนื่องจากประชาชนจะหันมาบริโภคสื่อบันเทิงเพิ่มมากขึ้นเพราะราคาถูกและสามารถสร้างความบันเทิง

"เรายังมองในแง่บวก ธุรกิจยังโตได้ต่อเนื่องเราต้องเดินหน้าลงทุน ธุรกิจบันเทิงในบ้านยังโตได้ เพราะราคาถูก ปัจจัยที่น่าห่วงยังเป็นการเมืองในประเทศที่ต้องการให้จบลงโดยเร็วภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการเมืองไทยยังน่าห่วงกว่าเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาเสียอีก"นางชาลอต กล่าว

สำหรับรายการโทรทัศน์ที่ผลิตเพิ่มให้กับฟรีทีวี บริษัทยังหวังว่าจะได้เวลาเพิ่มจากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 รายการ เนื่องจากเสนอรายการให้ฟรีทีวีต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีการแจ้งว่าได้รายการเพิ่มซึ่งบริษัทยังหวังว่าจะได้เวลาที่ดีไม่จำเป็นต้องมากนักเพียง 30 นาที เพียงพอแล้ว

ทั้งนี้บริษัทยังมีรายการที่เวลาดีอย่างรายการ "7 กะรัต" หรือแม้แต่รายการ"เจาะเกาะติด" ที่เป็นรายการเชิงข่าวออกอากาศ จ.-พฤ. เวลา 00.30 -01.30 น.มีโฆษณาที่ดีขึ้นต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ