จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2008 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TCAP

-อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 1.2 พันลบ.

*PL

-ออกหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 3 พันลบ. อายุไม่เกิน 5 ปี

*ADAM

-เลื่อนมหกรรมคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีไปเป็น 7 ก.พ.52 เพื่อความปลอดภัย ไม่เกิดความเสียหายเหตุทำประกันไว้แล้ว

*MEDIAS

-มั่นใจปี 52 รายได้โต 8-10%จาก 1 พันลบ.ปีนี้, เพิ่มช่องเคเบิล

*ADVANC

-คาดปี 52 ลูกค้าดูทีวีผ่านมือถือ 1.5 ล้านราย นอนวอยซ์ยังโตได้

*SECC

-เผยกรณี"สมพงษ์"เรื่องส่วนตัวไม่กระทบจัดงาน Motor Expo

-นสพ.ระบุ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิเศษระดับรัฐมนตรี เรื่องแผนปรับปรุงการบริหารจัดการและการบริการของระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ทำหนังสือแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ ขสมก. ชะลอประกาศเงื่อนไขทีโออาร์ โครงการรถเมล์ 4,000 คัน เนื่องจากเห็นว่าทีโออาร์ที่ ขสมก.ประกาศขณะนี้มีความแตกต่างจากมติ ครม. เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2551 อาจส่งผลให้รัฐเสียประโยชน์

-นสพ.ระบุ สัปดาห์หน้าจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นอีกครั้ง เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารใหม่

*KBANK

-รับถูกถอนเงินบ้างแต่ยังไม่น่าห่วง ยืนยันไม่ได้สนับสนุนฝ่ายใด

*BAY

-ออกเงินฝากประจำพิเศษ 5 เดือน ดอกเบี้ยร้อยละ 3.50 ต่อปี

*THAI

-เผยยกเลิกเที่ยวบินในปท.-ระหว่างปท. วานนี้ 176 เที่ยวบิน

*AOT

-ขยายเวลาการปิดให้บริการสนามบินดอนเมืองออกไปจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 พ.ย.51 และขยายเวลาการปิดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิออกไปจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 พ.ย.51

*KK

-ปรับลดเป้าสินเชื่อเช่าซื้อปี 51 เหลือโต 20% จากเป้าเดิม 25%

*BAT-3K

-คาดปี 52 ยอดขายลดลง 15-20% ต่อเนื่องจากปี 51 จากภาวะศก.

*ERAWAN

-ตั้งบริษัทย่อย"เดอะรีเสริฟ"เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

*TISCO

-เผยก.ล.ต.อนุมัติแลกหุ้น"ทิสโก้ไฟแนนเชียลฯ"/ร่วมทุนโตเกียวลิสซิ่ง

*PS

-เชื่อรายได้ปี 51 โตตามเป้า 30% แต่เริ่มเห็นสัญญาณซื้อชะลอใน Q4/51 ส่วน ส่วนปี 52 ขอรอดูสถานการณ์ในไตรมาส 1-2 ปี 52 ก่อน

*SCC

-เผยกำลังพิจารณาข้อเสนอให้เข้าซื้อธุรกิจซิเมนต์ในอาเซียน

*PTT

-มั่นใจปี 52 ไม่ขาดทุนสต็อกน้ำมัน เล็งควบรวมธูรกิจในเครือเพิ่ม

*RAIMON

-นสพ.ระบุ "กิตติ" มั่นใจทำได้ตามเป้า 2,500 ล้านบาท หลังเหลือแบ็กล็อกรอรับรู้รายได้ 9.8 พันล้านบาท รับรู้ในไตรมาส 4/51 กว่า 700 ล้านบาท ส่วนที่เหลือบุ๊คปี'52-53 ขณะที่ปีหน้าเล็งเปิด 2-3 โครงการใหม่ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

*CSP

-นสพ.ระบุ ไตรมาส 4/51 รายได้เติบโตทิศทางที่ดีเหตุราคาเหล็กยังอยู่ในระดับดียอดขายขยายตัวต่อ ผลประกอบการทั้งปีแตะ 3,500ล้านบาท เล็งชงบอร์ดซื้อหุ้นคืน มีความชัดเจนเดือนนี้

*SEAFCO

-นสพ.ระบุ หั่นเป้ารายได้เหลือ 1.5-1.6 พันล้านบาท จากเดิมคาดทำได้ 2 พันล้านบาท หลังโดนพิษเศรษฐกิจทรุด-การเมืองไม่นิ่งกระทบ แต่ยังมีข่าวดีซ่อนเตรียมเซ็นสัญญาโครงการก่อสร้างถนนมูลค่า 1 พันล้านบาท ปลายปีนี้ เชื่อดัน Backlog แตะ 2 พันล้านบาท แถมไม่หวั่นราคาหุ้นต่ำ ยันไม่ชงบอร์ดซื้อหุ้นคืน เหตุสถานการณ์ไม่เอื้อลงทุน

*CPF

-นสพ.ระบุ "อดิเรก" ในระยะสั้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากนัก จากคำสั่งซื้อสินค้าและการดำเนินงานยังเหมือนเดิม มั่นใจธุรกิจอาหารเป็นสิ่งจำเป็น พร้อมรัดเข็มขัดการลงทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.ระบุ ร.ฟ.ม.เดินหน้าเปิดซองประมูลสัญญา 3 ด้านเทคนิคสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่)คาดใช้เวลา 10 วัน ส่งผ่านให้เจบิกพิจารณาตรวจสอบก่อนที่จะเปิดซองประกวดราคาได้ไม่เกินเดือนม.ค.2552

*TMB

-นสพ.ระบุ TMB ตั้งเป้าสินเชื่อปี'52 โต 9% แม้แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว เร่งเดินหน้าขาย NPL ภายในสิ้นปีนี้ 3.5 หมื่นล้านบาท ย้ำผู้ถือหุ้นใหญ่ไอเอ็นจีไม่ถอดใจแม้การเมืองลุกลาม ส่วนแผนควบรวมบลจ.ทหารไทย-ไอเอ็นจี ยังไม่มีในขณะนี้ เผยดอกเบี้ยเงินฝากปี'52 มีแนวโน้มลดลงตามดอกเบี้ยนโยบาย แต่ดอกเบี้ยเงินกู้อาจเพิ่มขึ้น

*SGP

-นสพ.ระบุ กบง.เลื่อนเคาะขึ้นราคาก๊าซหุงต้มภาคขนส่งและอุตสาหกรรม 2 บาทต่อกิโลกรัมไม่มีกำหนด หลัง รมว.พลังงานโดนเรียกประชุม ครม.ด่วน หวั่นลากยาวเลยสิ้นปี ด้านนักวิชาการเสียดายโอกาสตลาดโลกร่วง แนะอาศัยจังหวะปรับราคาขึ้นลงเสรี

*AP

-นสพ.ระบุ AP ชะลอแผนการลงทุนปี 2552 สั่งระงับซื้อที่ดิน ระบุขอประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจโลก-การเมืองในประเทศก่อนชี้ทิศทางการลงทุน ด้านผู้บริหาร "พิเชษฐ วิภวศุภกร" เน้นบุกอสังหาแนวราบหวังลดความเสี่ยง ด้านการก่อสร้างเตรียมปั้นรายได้ปีนี้แตะ 9,000 ล้านบาท ย้ำยังไม่มีแนวคิดออกหุ้นกู้

*BH

-นสพ.ระบุ ลั่นปิดสนามบินสุวรรณภูมิกระทบช่วงสั้นเชื่อรัฐเร่งแก้ไขทันตาเห็น ขณะที่รายได้ทั้งปีพุ่งกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 9,413 ล้านบาท เดินหน้าพัฒนาองค์กรเน้นการรักษาที่มีคุณภาพรับศึกปีหน้าเชื่อเศรษฐกิจแย่ไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน

*SALEE

-นสพ.ระบุ ฟุ้งมีเงินสดในกระเป๋ากว่า 50-80 ล้านบาท พร้อมรอจังหวะลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคตภายในสถานการณ์การลงทุนที่เอื้ออำนวย ด้าน"สุพจน์ สุนทรินคะ" ยืนยันมั่นใจรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่ 806 ล้านบาทเหตุยังมีออร์เดอร์จ่อคิวต่อเนื่องกว่า 80 ล้านบาทต่อเดือน

*MINT

-นสพ.ระบุ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาผลกระทบของสถานการณ์การปิดสนามบินอยู่รวมถึงการวางแผนดำเนินงานในระยะยาว 5 ปีใหม่ และต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งยังไม่สามารถตอบอะไรได้ในขณะนี้ แต่คาดว่าในช่วงต้นปี 2552 น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

*ROJANA

-นสพ.ระบุ หวังโครงการคอนโดมิเนียมไคน่า พลาซ่า ที่จีนหนุนผลงาน คาดปีนี้รับรู้รายได้กว่า 10-15% จากมูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านดันรายได้ทั้งปีกระฉูดตามเป้า 7,000 ล้าน เปิดแผนปีหน้าจัดขบวนรบใหม่รับมือวิกฤติ ลดต้นทุนผลิตบริหารงานรอบครอบ

*MJD

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้าปีหน้ารายได้ขยายตัวเกิน 10%เหตุมีงานในมือรองรับได้นานถึง 2 ปี มูลค่ารวม 8 พันล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า สั่งเลื่อนขายหุ้นกู้ 1.5 พันล้านบาทไม่มีกำหนด ไม่สนโครงการซื้อหุ้นคืนหวั่นกระทบฟรีโฟลท ด้านมอร์แกนฯ เจอวิกฤติสภาพคล่อง ขายหุ้น 14% ให้ดอยช์แบงก์

*PTTEP

-นสพ.ระบุ PTTEP พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ช่วงเศรษฐกิจซบ-ราคาน้ำมันดิ่ง เดินแผนซื้อกิจการบริษัทขาดสภาพคล่องหวังดันกำไรในอนาคต ด้านผู้บริหาร “มารุต มฤคทัต"ตั้งงบลงทุนปีหน้า 8-9 หมื่นล้านบาท ชี้ราคาน้ำมันยังผันผวน

*KH

-นสพ.ระบุ แผนการลงทุนในช่วงไตรมาส 4/51 บริษัทมีแผนที่ขยายเตียงคนไข้อีกจำนวน80 เตียงที่สาขาประชาชื่นโดยงบลงทุนยังคงเป็นกระแสเงินสดหมุนเวียนของบริษัท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ