ตลท.ขึ้น"NP" หุ้น PICNI วันนี้จนกว่าตั้งกก.ตรวจสอบครบภายใน 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขึ้นเครื่องหมาย "NP" (NoticePending) หลักทรัพย์ของบมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด อย่างไรก็ตามเนื่องจาก PICNI เป็นบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์จะยังไม่อนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์จนกว่าจะสามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป

เนื่องจาก PICNI ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน

ทั้งนี้ หากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์จะดำเนินการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ในระหว่าง 3 เดือนแรกนับจากวันที่บริษัทครบกำหนดต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนด

หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว บริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension)

และหากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 3 เดือนแล้ว บริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตลาดหลักทรัพย์จะประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพิ่มเติม ตามข้อ 9(3) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจสั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท หากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพิ่มเติมจากตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ