รมช.คมนาคม เผย ทอท.หมดความเสี่ยงหลัง"คิงเพาเวอร์"ถอนฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2008 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า การที่บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ถอนฟ้อง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT)หรือ ทอท. ถือเป็นประโยชนต่อองค์กร โดยกรณีข้อพิพาทระหว่างบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ กับ ทอท.นั้นช่วงเวลาที่อยู่ระหว่างขั้นตอนกฎหมายก็สร้างความเสียหายให้กับทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อจบเรื่องการฟ้องร้องได้ก็จะได้ดำเนินธุรกิจต่อไป

"ต่อจากนี้ ทอท.จะได้ดำเนินการทางนิติกรรมต่างๆ และมีรายได้จากสัญญาสัมปทาน และกำหนดวิธีการบริหารจัดการกรณีที่บริษัท คิงเพาเวอร์ฯ ใช้พื้นที่ส่วนเกินต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ ก็พร้อมจ่ายผลตอบแทนให้กับ ทอท."นายโสภณ กล่าว

ด้านนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า รู้สึกพอใจอย่างมากกับการตัดสินใจของบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ หลังจากนี้ทอท. และบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ จะร่วมงานกันต่อไป โดยที่ ทอท.ไม่ติดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

"ขั้นตอนหลังจากนี้คงไม่มีอะไร เปรียบเทียบเหมือนกับตัวเราเองเมื่อถูกถอนฟ้องก็คงจะไม่ดำเนินการอะไรแล้ว และขณะนี้ ทอท.ก็ยังอยู่ระหว่างการแก้ปัญหาการปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง" นายเสรีรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ